Ngày 22/5, Kourtney Kardashian và Travis Barker có đám cưới thứ 3 tại Italy. Trước đó, hôn lễ đơn giản đã được tổ chức tại Santa Barbara, California và một đám cưới thân mật đã diễn ra ở Las Vegas.
Tiệc cưới thứ 3 được xem là "big one" vì quy mô hoành tráng và có sự góp mặt của toàn bộ gia đình Kardashian - Jenner.
Theo New York Times, đây không chỉ đơn giản là một đám cưới. Khi các bức ảnh về hôn lễ rò rỉ trên mạng xã hội, mọi người nhận xét nó giống như một sự kiện thời trang diễn ra vào cuối tuần hay đúng hơn là buổi trình diễn, ra mắt sản phẩm của nhà mốt Dolce & Gabbana.
Đám cưới của Kourtney Kardashian và Travis Barker tại Italy. Ảnh: Kourtney Kardashian/Instagram. |
Chiến thắng của Dolce & Gabbana
Thương hiệu Dolce & Gabbana xuất hiện mọi nơi trong lễ cưới của Kourtney Kardashian và Travis Barker tại Portofino, Italy.
Cả hai dành thời gian bên nhau trên du thuyền của các nhà thiết kế. Họ trao lời thề nguyện tại Villa Olivetta thuộc sở hữu Dolce & Gabbana. Khách dự tiệc được đưa đón bằng chiếc thuyền in đầy logo nhận diện nhà mốt.
Không chỉ cung cấp trang phục cho cô dâu, chú rể, Dolce & Gabbana được cho đã tài trợ quần áo cho cả gia đình Kardashian - Jenner suốt cuối tuần qua.
Kris Jenner diện chiếc váy lông vũ màu hồng nhạt, có phần tay bồng bềnh. Khloé Kardashian chọn một chiếc váy trễ vai màu đen kết hợp với găng tay đen và vương miện vàng.
Kim diện một chiếc váy maxi ren ôm sát cơ thể. Em gái siêu mẫu của Kourtney, Kendall Jenner, gây ấn tượng trong chiếc váy dài in hình hoa và bướm, trong khi Kylie rạng rỡ trong chiếc đầm ánh kim, cũng nổi bật với họa tiết in hoa.
Gia đình Kardashian - Jenner diện trang phục của Dolce & Gabbana trong đám cưới. Ảnh: XPOS, MEGA, Shutterstock. |
Dolce & Gabbana cũng cung cấp trang phục cho cả các thành viên nhí của gia đình, người mang nhẫn, phụ dâu...
Theo công ty hiệu suất thương hiệu Launchmetrics, đám cưới của Kardashian và Barker đã mang về cho các thương hiệu hơn 47 triệu USD. Dolce & Gabbana đang dẫn đầu khi thu hơn 25,4 triệu USD sau sự kiện này.
Alison Bringé, Giám đốc Marketing của Launchmetrics, cho biết: "Giá trị tác động của phương tiện truyền thông là cách chúng tôi ấn định giá trị tiền tệ cho hiệu suất thương hiệu. Chúng tôi tính toán giá trị của mọi bài đăng, mọi tương tác, mọi bài viết".
Trước đám cưới của Kardashian và Barker, hôn lễ năm 2018 của Priyanka Chopra và Nick Jonas ở Ấn Độ cũng đem về số tiền khổng lồ cho các nhà mốt.
Thương hiệu Ralph Lauren đã thu được 22 triệu USD nhờ tài trợ quần áo cho Chopra và Jonas. Tuy nhiên, khác với đám cưới ở Italy của Kardashian và Barker chỉ diễn ra trong một ngày, hôn lễ của Chopra kéo dài cả tuần.
Priyanka Chopra mặc váy cưới của Ralph Lauren. Ảnh: Vogue. |
Cú bắt tay của hai cái tên nhiều thị phi
Dolce & Gabbana phủ nhận việc "trả tiền để được xuất hiện trong đám cưới của Kardashian và Barker". Tuy nhiên, thật khó để tin rằng mọi thứ chỉ là trùng hợp. Theo New York Post, chắc chắn phải có sự bắt tay giữa gia đình Kardashian - Jenner và nhà mốt đến từ Italy.
Trong 3 ngày (trước, trong và sau đám cưới), Kris Jenner và 5 con gái đăng tải 21 bức ảnh mặc trang phục của Dolce & Gabbana lên trang cá nhân. Trong phần chú thích, họ luôn dành lời khen cho những thiết kế này và đề cập đến tên thương hiệu.
Sự hợp tác lần này mang lại lợi ích cho cả hai phía nhưng trở nên thú vị khi nhìn lại những tranh cãi trước đây của Dolce & Gabbana và gia đình Kardashian - Jenner.
Kardashian - Jenner đã có hơn 1,2 tỷ người theo dõi trên Instagram nhưng luôn bị bủa vây bởi scandal. Họ bị cáo buộc chiếm đoạt văn hóa, làm giả giá trị tài sản ròng, duy trì những tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế...
Nhưng càng thị phi lại càng được chú ý, Kardashian - Jenner được rất nhiều nhãn hàng quan tâm, đặc biệt là những thương hiệu không ngại tranh cãi. Riêng về điểm này, Dolce & Gabbana có thể là đối tác hoàn hảo của họ.
Gia đình Kardashian - Jenner có tổng cộng 1,2 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh: Miller Mobley/E! Entertainment. |
Domenico Dolce, Stefano Gabbana - hai người sáng lập Dolce & Gabbana - đã đối mặt với hàng loạt bê bối trong nhiều năm qua. Năm 2015, họ đưa ra những bình luận công kích về việc nhận con nuôi đồng tính và thụ tinh ống nghiệm.
Năm 2018, thương hiệu gặp khủng hoảng vì phát hành đoạn quảng cáo bị cáo buộc phân biệt chủng tộc tại Trung Quốc.
Nhưng cũng giống như nhà Kardashian - Jenner, những người hết lần này đến lần khác xoay xở để thoát khỏi scandal, Dolce & Gabbana cũng dần tìm cách quay trở lại.
Hãng tiếp tục hiện diện mạnh mẽ trên thảm đỏ của lễ trao giải Oscar, Grammy, Met Gala và Liên hoan phim Cannes 2022.
Dù từng chế giễu Kardashian - Jenner là "những người rẻ tiền nhất thế giới", Stefano Gabbana hiện có rất nhiều lý do để thay đổi.
Hàng triệu người hâm mộ Kardashian - Jenner đã dõi theo đám cưới mà không hề biết hoặc chẳng bận tâm đến quá khứ trượt dốc của Dolce & Gabbana. Đặc biệt khi Kim Kardashian đang muốn tách mình khỏi Balenciaga, thương hiệu gắn liền với chồng cũ Kanye West, nhà mốt của Italy cũng muốn chớp lấy cơ hội thế chân.