“Chiến thần review”, “thánh ăn”, “reviewer xéo xắt” là biệt danh tự xưng của một số TikToker chuyên làm về hàng quán trên mạng xã hội. Từng là quan hệ đôi bên cùng có lợi, nhiều blogger ẩm thực và quán ăn giờ đây đối đầu nhau. Một số nơi thậm chí cấm cửa nhóm KOL này.
Sự việc cũng đặt ra câu hỏi liệu các TikToker có đang ảo tưởng sức mạnh khi tự cho mình là chuẩn mực, cố tình đánh giá tiêu cực để gây náo loạn?
Loạt bài của Zing News đưa ra vấn đề các TikToker có thể nỗ lực cân bằng giữa các clip được trả tiền, giật gân, gây chú ý để nổi tiếng với những sản phẩm review chân thật để giữ chân khán giả. Ở góc ngược lại, loạt bài cũng mang đến tiếng nói của nhiều quán ăn, những nơi không muốn đặt cược việc kinh doanh vào nội dung không thể kiểm soát trên mạng xã hội, hay trở thành "con mồi" để tạo tiếng tăm cho các TikToker.
Độc giả quan tâm sự kiện theo dõi loạt bài viết dưới đây: