Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đấu võ gay cấn của phạm nhân Thái Lan để đổi lấy tự do

Phạm nhân ở nhà tù Thái Lan thường xuyên miệt mài luyện tập, chuẩn bị cho giải đấu với các võ sĩ nước ngoài, để tìm kiếm cơ hội được giảm án hoặc sự tự do.

Trận đấu võ giành tự do của phạm nhân ở nhà tù Thái Lan Khi vào trận đấu, các phạm nhân Thái Lan đều quyết tâm, nỗ lực hết mình giành chiến thắng, để đổi lấy sự tự do, thoát khỏi 4 bức tường của nhà tù.
Pham nhan dau vo trong nha tu anh 1

Trong hệ thống nhà tù Thái Lan, hàng năm, phạm nhân được phép tham gia vào các giải đấu để đổi lấy cơ hội giảm án hoặc sự tự do.

 
Pham nhan dau vo trong nha tu anh 2

Trước mỗi giải đấu, họ miệt mài luyện tập trong các phòng thể hình của nhà tù, chuẩn bị thể lực tốt nhất để tham gia thi đấu với 2 loại hình: Muay Thái hoặc quyền anh.

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 3

Bất kỳ phạm nhân nào, kể cả người phạm tội nguy hiểm, cũng có quyền đăng ký tham gia giải đấu. Chiến thắng các đối thủ nước ngoài giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng, gặp người giám hộ hoặc giảm án. Trong ảnh, 2 phạm nhân đang luyện tập tại nhà tù Khlong Phai. Muay Thái là một môn võ truyền thống của Thái Lan, khi các chiến binh sử dụng bàn tay, bàn chân, khuỷu tay và đầu gối để tấn công đối phương. 

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 4

Bên cạnh đó, ở xứ chùa Vàng, hình xăm mang ý nghĩa đặc biệt đại diện cho các võ sư, binh lính và thậm chí cả xã hội đen. Bên cạnh đó, họ tin rằng hình xăm còn ẩn chứa quyền năng giúp gia tăng sức mạnh, bảo vệ họ khỏi những nguy hiểm. 

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 5

Năm 1774, một võ sĩ Thái Lan tên là Nai Khanomtom bị giam giữ trong nhà tù ở Miến Điện. Tại đây, anh ta phải chiến đấu với 9 nhà vô địch để đổi lấy sự tự do. Bằng sức mạnh và ý chí quyết tâm, Khanomotom đánh bại mọi đối thủ, vua Mangra rất ấn tượng, liền quyết định thả tự do và ban cho anh ta 2 người vợ. Điều này đã tạo nên truyền thống "vị tha" đối với các võ sĩ ở Thái Lan.  

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 6

Hiện nay, hầu hết phạm nhân đều là những người bình thường, không có danh tiếng. Giải đấu thể hiện sự mạnh mẽ, lòng tự trọng và niềm hy vọng của các tù nhân về một tương lai tươi sáng.

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 7

Một quản ngục phát biểu trước khi giải đấu được khởi động tại nhà tù Khlong Phai. Phạm nhân và các sĩ quan cảnh sát đứng vây quanh sàn đấu. Loại hình thi đấu này khá độc đáo ở khu vực châu Á và trên thế giới. 

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 8

Một phạm nhân trình diễn màn nghi thức Wai Khru Ram Muay trước khi vào trận đấu. 

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 9

Võ sĩ giáng cú đánh vào người đối phương. Qua giải đấu, ngoài sức mạnh chiến đấu, tù nhân còn được đánh giá các kỹ năng cá nhân và phát triển bản thân. 

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 10

Aljazeera nhận định phần lớn võ sĩ Thái Lan giành phần thắng.

Họ đều cố gắng đánh bại đối thủ với quyết tâm cao nhất. 

Pham nhan dau vo trong nha tu anh 11

Cuối cùng, trọng tài quyết định phần thắng thuộc về võ sĩ người Thái. Giải đấu này giúp các phạm nhân phát triển sức mạnh, thể hiện tinh thần mạnh mẽ và nỗ lực tìm kiếm sự tự do. 

Nhà tù ở Indonesia: Cán bộ trại giam tiếp tay cho phạm nhân vượt ngục

Tiền lương của quản ngục chỉ khoảng 300 USD/tháng phần nào lý giải cho việc họ sẵn sàng nhận tiền hối lộ, "bôi trơn" từ các phạm nhân.




Chi Lê

Bạn có thể quan tâm