Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cuộc đời của Yến' khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2015

Trong “Cuộc đời của Yến”, Minh Hương “Vàng Anh” vào vai một người phụ nữ thông minh, sắc sảo, nhưng lại mưu toan cướp đi hạnh phúc nhỏ nhoi của nhân vật chính Yến.

Ngày 18/11, tuần phim Liên hoan phim Việt Nam 2015 khai mạc bằng tác phẩm Cuộc đời của Yến do đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ thực hiện. Chuyện phim xoay quanh số phận của Yến và cuộc hôn nhân sắp đặt từ nhỏ giữa cô với Hạnh, diễn ra trong bối cảnh trước và sau Cách mạng tháng Tám 1945.

Phim có sự góp mặt của Minh Hương “Vàng Anh” và đây là dự án điện ảnh đầu tiên của bà mẹ hai con. Ở Cuộc đời của Yến, cô vào vai Lanh - một kế toán hợp tác xã xinh đẹp, sắc sảo, nhưng lại có mưu đồ “cướp” ông giáo Hạnh từ tổ ấm nhân vật chính.

Đến cổ vũ cho Minh Hương có ông xã Lê Huỳnh, bạn thân Lã Thanh Huyền, cùng một số người bạn khác. Người đẹp đã xây dựng tổ ấm được 6 năm, với hai nhóc tỳ, một trai, một gái. Kể từ khi kết hôn, Minh Hương rất ít khi tham gia đóng phim do muốn tập trung thời gian cho chồng con.

Bản thân ông xã Lê Huỳnh của Minh Hương không thích sự ồn ào của showbiz Việt nên cũng hiếm khi xuất hiện cùng vợ. Nhưng Cuộc đời của Yến là một trường hợp đặc biệt khi anh đích thân đưa vợ tới tham gia buổi công chiếu bộ phim.

Cuộc đời của Yến đến từ đạo diễn 27 tuổi Đinh Tuấn Vũ. Đây là bộ phim dài thứ hai của anh sau Và anh sẽ trở lại. Nhà làm phim trẻ tiết lộ câu chuyện và bi kịch của Hạnh không phải là điều hiếm thấy trong quá khứ và anh muốn được kể lại nó cho khán giả đại chúng. Còn theo chia sẻ của biên kịch Hồ Hải Quỳnh, chuyện phim dựa trên chính cuộc đời bà nội cô.

Trong phim, nam diễn viên Lâm Tùng sắm vai "ông giáo" Hạnh, người khiến con tim cô Lanh xao xuyến và tìm đủ mọi cách​ để cướp anh về tay mình.

Cuộc đời của Yến là một trong 20 bộ phim được trình chiếu miễn phí nhân dịp sự kiện Liên hoan phim Việt Nam 2015. Trong những ngày tới đây, khán giả tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM có cơ hội được thưởng thức lại những Trúng số, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đập cánh giữa không trung, Dịu dàng...

Việt Phương

Ảnh: HHN

Bạn có thể quan tâm