Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua kỳ thú gây sốc với độ dài 2 phút/tập

Chương trình truyền hình thực tế được yêu thích suốt 3 năm qua đã chính thức trở lại với những ý kiến trái chiều của người hâm mộ.

Mỗi một mùa của Cuộc đua kỳ thú Việt Nam đều là những phiên bản khác nhau. Nếu như mùa đầu tiên vẫn được gọi là mùa dành cho người thường thì mùa thứ 2 là "độc quyền" chơi của người nổi tiếng. Mùa thứ 3, các đội là sự kết hợp giữa người nổi tiếng và thí sinh được tuyển chọn. Và lần này, chương trình thêm một lần thay đổi, là sự tranh tài  giữa đội người nổi tiếng và đội người hâm mộ.

Bên cạnh đó, khác với mọi năm, năm nay, khán giả truyền hình cũng được xem tận mắt vòng tuyển chọn cuối cùng giữa 11 đội người hâm mộ xuất sắc.

Trước khi lên sóng, nhà sản xuất thông báo vòng tuyển chọn sẽ được chia thành 2 tập ngắn, lên sóng VTV6 đều đặn vào 19h55 và 20h55 mỗi tối, bắt đầu từ 29/6 và kéo dài trong 3 tuần.

Thông tin này khiến những khán giả trung thành háo hức bởi kỳ vọng sẽ được sống cùng những cảm xúc hồi hộp, hào hứng cùng Cuộc đua kỳ thú lâu hơn. Tuy nhiên, những gì xuất hiện trên TV vào tối 29/6 lại không được như thế.

Một thử thách của vòng tuyển chọn.

Chờ đợi và khó hiểu là cảm xúc chung của phần lớn những người trông ngóng tập đầu tiên của mùa 4. Vì dù đã được cảnh báo là "2 tập ngắn", khán giả vẫn không thể ngờ "ngắn" ở đây chỉ là 2 phút, thua xa thời lượng một phần quảng cáo trên truyền hình. Nhiều người cứ ngỡ đó chỉ là đoạn trailer giới thiệu và tiếp tục chờ đợi nhưng chương trình hoàn toàn "mất hút".

Khi phát hiện 2 phút kia chính là khái niệm "tập" mà nhà sản xuất nhắc đến, khán giả lại thêm một lần ngỡ ngàng. Họ cho rằng không rảnh đến mức ngồi canh TV chỉ để xem 2 phút Cuộc đua kỳ thú. Phải canh bởi chương trình không lên sóng đúng 19h55 - 20h55 mà có thể dao động trong vòng 10 phút, và chỉ chớp mắt đã... hết. Nhiều người khẳng định "thà chờ xem trên YouTube còn hơn".

Có người còn đùa rằng game show này đang định "đua" số tập với Cô dâu 8 tuổi với kỷ lục 2 phút/tập.

Tuy nhiên, dù bị chỉ trích từ đầu nhưng với tính chất phiêu lưu, thách thức cả về thể lực lẫn trí tuệ - một nét rất riêng giữa thời bùng nổ chương trình giải trí như hiện nay - Cuộc đua kỳ thú hứa hẹn vẫn là chương trình hot trên truyền hình vào mùa hè này. 

Mùa 4 có 8 đội chơi. 7 đội đã ra mắt hồi giữa tháng 6. Đội cuối cùng vẫn đang được giữ bí mật. Một số người nổi tiếng tham gia mùa 4 có Tim, Thùy Anh, Trang Pháp, Trương Nam Thành.... Cuộc đua chính thức của Cuộc đua kỳ thú sẽ lên sóng sau khi vòng tuyển chọn kết thúc.

7 trong số 8 đội chơi của mùa năm nay. Ảnh: Thành Luân

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm