Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua MV Valentine của ca sĩ Việt thất thu về lượt xem

Nhiều sản phẩm âm nhạc ra mắt dịp Valentine nhưng chỉ có MV Đức Phúc đạt thành công về lượt xem và hiệu ứng, trong khi sản phẩm của Văn Mai Hương hay Thiều Bảo Trang không thu hút.

Tương tự như mọi năm, thị trường âm nhạc tương đối sôi động vào mùa Valentine (14/2) năm nay. Nhiều ca sĩ có tiếng coi đây là thời điểm vàng để tung các ca khúc, MV có chủ đề về tình yêu nhằm chinh phục khán giả.

Nhưng, trong nhiều MV ra mắt thị trường, không nhiều sản phẩm có thể tạo ra sự lan tỏa trên mạng. Một số sản phẩm đến từ những ca sĩ nổi tiếng nhưng có lượt xem thấp kỷ lục không khỏi gây bất ngờ cho báo giới.

cuoc dua MV mua Valentine anh 1

Sự trở lại của Văn Mai Hương không nhận được sự chú ý.

MV Văn Mai Hương, Thiều Bảo Trang không thu hút

Trưa 14/02, Văn Mai Hương trở lại đường đua âm nhạc với MV Tình lãng phí. Đây là một sáng tác của Hứa Kim Tuyền từng được nhạc sĩ trẻ giới thiệu ở chương trình Sing My Song cách đây 4 năm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bài hát được giới thiệu ở định dạng lyrics video.

Nội dung ca khúc tương đối buồn. Bản thân Văn Mai Hương cũng cho biết cô muốn thực hiện sản phẩm này để dành tặng riêng cho những trái tim tan vỡ và đang cô đơn. Tuy nhiên, sản phẩm không hấp dẫn được khán giả.

Dù là hợp tác với nhạc sĩ ruột, đồng thời đánh lại sự trở lại của nữ ca sĩ sau một ồn ào “trên trời rơi xuống” nhưng MV không có lượt xem khả quan. Sản phẩm chỉ có 51.000 nghìn lượt xem sau một ngày đăng tải trở thành MV có lượt xem thấp kỷ lục của Văn Mai Hương.

Đây cũng là trường hợp của Đặt vào tay anh cả thế giới của Thiều Bảo Trang. Sản phẩm cũng đánh dấu sự trở lại sau một thời gian im ắng của nữ ca sĩ nhưng không chinh phục được khán giả.

Ca khúc là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Ân Nhi. Nội dung thể hiện những khao khát, mong manh của người con gái. Trong khao khát, mong manh ấy lại thấy những khoảnh khắc mạnh mẽ, quyết liệt trong tình yêu.

Nhưng, sau một ngày đăng tải, MV chỉ có 80.000 lượt xem.

Tuy khá hơn, nhưng MV của Bảo Anh và Thu Minh ra mắt dịp này cũng không có lượt xem lớn. Version dance Lười yêu của Bảo Anh đăng tải đúng ngày 14/2 chỉ có gần 400.000 lượt xem, trong khi những MV trước của nữ ca sĩ luôn đạt hàng triệu lượt xem trong thời gian ngắn.

Cú bắt tay lần này của nhạc sĩ Trang Pháp, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, rapper Karma và Bảo Anh đã không thể giúp sản phẩm lan tỏa.

cuoc dua MV mua Valentine anh 2

MV của Thu Minh nhân mùa Valentine không có lượt xem cao.

Thu Minh với Love in Silence cũng không khá khẩm hơn. Sản phẩm chỉ được gần 18.000 lượt xem sau một ngày đăng tải. Đây cũng là mức thấp đáng báo động của một MV.

Một số sản phẩm khác ra mắt dịp này cũng chưa chinh phục được đông đảo khán giả như Sợ rằng em biết anh còn yêu em của Jun Đăng Vũ hay #142 của á quân The Voice 2019 Lâm Bảo Ngọc. Lượt xem của hai MV lần lượt là 125.000 và 17.000.

Đức Phúc thắng lớn, Amee nổi bật về lượt xem

Giữa không ít sản phẩm thất thu về lượt xem, MV của Đức Phúc và Amee tỏ ra nổi bật trên thị trường, đều nằm trong top thịnh hành.

MV Hơn cả yêu của Đức Phúc ra mắt trước thềm Valentine và hiện có 10 triệu lượt xem. Đây là một bản ballad của Khắc Hưng được đánh giá là dễ cảm, dễ nghe. Đức Phúc hát tình cảm trong ca khúc về tình yêu.

Hơn cả yêu cũng có phần ý tưởng hình ảnh không tệ. Thay vì kể một câu chuyện tình vốn đã trở thành khuôn mẫu trong nhiều MV Việt, sản phẩm này của Đức Phúc chọn cách kể nhiều chuyện tình nhằm phục vụ cho một mục đích chung về tình yêu.

Đức Phúc đóng vai trò như một người kể chuyện. Cùng với ca từ âm nhạc chẳng khác một lời tỏ tình mà chàng trai dành cho người yêu của mình, Đức Phúc dẫn dắt người xem qua những chuyện tình nhẹ nhàng, nhiều màu sắc.

Có tình yêu của người nổi tiếng, có tình người của người bình thường. Có tình yêu của người dị tình, có cả tình yêu đồng tính. Có tình yêu của người già, có tình yêu của người trẻ. Có tình yêu vừa chớm nở, có tình yêu đã được nối dài thành mái ấm gia đình.

cuoc dua MV mua Valentine anh 3

Hơn cả yêu của Đức Phúc là MV thành công nhất về lượt xem dịp Valentine này.

Trong khi đó, Do for love của Amee, B Ray và Masew đạt gần 2 triệu lượt xem sau chỉ một ngày đăng tải. Đây là một ca khúc của B Ray và Grey-D (nhóm nhạc MONSTAR). Amee tham gia với vai trò ca sĩ thể hiện.

Nhìn chung, ca khúc lẫn hình ảnh đều không xuất sắc, tuy nhiên cú bắt tay giữa bộ ba cũng mang đến một ca khúc trẻ trung, đáng yêu, phù hợp với mùa Valentine. Có thể đó là lý do giúp ca khúc ăn khách.

Những chênh lệch về lượt xem của các MV mùa Valentine năm nay tiếp tục chứng tỏ thị trường âm nhạc không dễ đoán biết và việc ồ ạt ra mắt sản phẩm cùng một thời điểm chưa chắc là phương án tối ưu.

Trường Giang, Duy Mạnh hay điều gì làm nên sức hút MV 'Hơn cả yêu'?

Ngoài sự xuất hiện của Nhã Phương - Trường Giang hay Đông Nhi - Ông Cao Thắng, “Hơn cả yêu” còn là MV tình nhất mà Đức Phúc có trong chặng đường 5 năm ca hát.

Nhạc Việt 2020 sẽ ra sao?

Thế giới ngầm và sự sôi động của thị trường MV được dự đoán sẽ tiếp tục là nhân tố quan trọng, góp phần làm nên diện mạo của bức tranh âm nhạc trong năm 2020.

Cai chet cua canh nong hinh anh

Cái chết của cảnh nóng

0

Cảnh nóng 18+ trong MV không thu hút được khán giả, nhiều dự án phim hài, web drama lạm dụng hot girl khoe thân cũng dừng sản xuất. Cảnh nóng câu khách có đang lụi tàn?

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm