Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gặp nóng bỏng thời sự của lãnh đạo TP HCM với thiếu nhi

Xe buýt hoạt động không tốt, thiếu khu vui chơi, sách giáo khoa, đuối nước, bắt cóc trẻ em,... là những vấn đề học sinh đặt ra với lãnh đạo TP HCM trong buổi gặp gỡ sáng 27/2.

Sáng 27/2, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo thành phố và nhiều sở, ban ngành có buổi gặp gỡ đội viên thiếu nhi, cháu ngoan Bác Hồ năm 2016 tại Hội trường Thành ủy.

Ngoài ông Đinh La Thăng, tham dự buổi gặp còn có Phó bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng hỏi thăm tình hình học tập của các em thiếu nhi.

Các đội viên thiếu nhi thay mặt cho 1,4 triệu học sinh của địa phương đối thoại với lãnh đạo thành phố.

Tham gia buổi gặp có các em thiếu nhi con của công nhân trực tiếp sản xuất, gia đình chiến sĩ bộ đội biên phòng, hải quân, có hoàn cảnh đặc biệt nhưng luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP cho biết, cuộc gặp gỡ hôm nay ngoài việc các em được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình, mà còn thổ lộ những vấn đề học sinh quan tâm, thay mặt cho các bạn cùng trang lứa. "Cô chú sẽ tổng hợp tất cả ý kiến để đưa sang các cơ quan ban ngành TP để trao đổi với nhau. Lãnh đạo TP cũng sẽ gửi gắm tâm tư và hy vọng vào lớp thiếu nhi", bà Tâm nhấn mạnh.

Em Mai Thị Yến, trường THCS Đoàn Kết, quận 6 chia sẻ: "Bản thân cháu là đội viên, nên luôn tâm niệm học hành thật tốt. Học tập và tham gia công tác chiếm gần hết thời gian, nên mong Bộ GD-ĐT có kế hoạch hợp lý hơn để chúng cháu còn thời gian rèn luyện tốt hơn. Đừng vì điểm số mà khiến học sinh gặp khó khăn".

Em Giang Thị Mộng Như, THCS Tân Tạo nói: "Mong các cô chú lãnh đạo cập nhật sách giáo khoa đúng theo số liệu mới nhất".

Em Lại Hữu Hoàng Long (trường Nguyễn Thái Bình, quận 12, em Hưng Phương (trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình), Hồ Ngọc Quỳnh Như (lớp 8, trường Hoa Lư) đưa ra những phản ánh về chen lấn trên xe buýt cũng như ép khách khiến các học sinh khó chịu, mệt mỏi.  

Về vấn đề xe buýt, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết: "Con chú cũng phản ánh chuyện xe buýt bỏ trạm, không về được nhà. Qua tuần Sở sẽ làm việc trực tiếp với các trường để có hướng giải quyết

 

".

Khi nghe đại diện các đơn vị giải đáp thắc mắc của học sinh, Bí thư thăng Thăng hỏi:  "Các cháu nghe thầy Sơn nói vậy có hài lòng không? Vấn đề quá tải sang năm giảm được bao nhiêu? Chuyện xe buýt các cháu nói là có nhồi nhét thì thầy phải đi kiểm tra chứ sao bắt các cháu phải đi phản ánh".

Học sinh Sa Ny chia sẻ: "Tình trạng bắt cóc trẻ em khiến học sinh chúng cháu lo lắng. Mong cô chú chỉ đạo công an điều tra, cho chúng cháu an tâm đi học, sinh hoạt. Giao thông quá phức tạp, cháu bị tai nạn vì nhiều người vượt đèn đỏ tông phải. Mong cô chú chỉ đạo CSGT mạnh tay hơn nữa". Ông Lê Đông Phong, Giám đốc công an TP đứng lên trả lời: "Trong vấn đề nạn bắt cóc trẻ em, công an có lực lượng phụ trách phá án, đã bắt nhiều nghi can. Các chú đã có kế hoạch phối hợp với Sở Giáo dục để có khả năng phòng vệ, công an sẽ nhanh chóng ngăn chặn kịp thời để bảo vệ học sinh".

 

Phát biểu kết thúc buổi gặp gỡ, Bí thư Thăng nói: “Các cô chú lãnh đạo TP luôn quan tâm lắng nghe ý kiến và đề xuất của các cháu. Dù cách biệt tuổi tác nhưng chúng ta vẫn có thể làm bạn và chắc chắn sẽ là bạn tốt của nhau”.

“Mình nhắc các cháu không được trốn học đi chơi mà người lớn lại trốn việc, phung phí thời gian thì sao coi được. Mọi người phải tự chấn chỉnh mình, đi làm đúng giờ, thái độ lịch sự hòa nhã với người dân để làm gương cho các cháu”, ông Thăng nói.

“Các cháu thực hiện theo lời Bác Hồ đã dạy, điều gì có lợi ích cho đất nước thì quyết làm, điều gì có hại thì kiên quyết không làm và ngăn chặn lại để xứng danh là thiếu niên nhi đồng của TP mang tên Bác”, Bí thư Thăng dặn dò.

Lê Quân - Trường Nguyên

Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm