Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc lột xác ngoạn mục của 3 'vịt bầu' tại Vietnam Idol

Nhìn Hoàng Quyên, Bảo Trâm và Ya Suy trên sân khấu Idol vào thời điểm này rồi so sánh với hình ảnh của 3 tháng trước tại vòng thử giọng, không ít người đã phải bất ngồ

Cuộc lột xác ngoạn mục của 3 'vịt bầu' tại Vietnam Idol

Nhìn Hoàng Quyên, Bảo Trâm và Ya Suy trên sân khấu Idol vào thời điểm này rồi so sánh với hình ảnh của 3 tháng trước tại vòng thử giọng, không ít người đã phải bất ngồ

Một thống kê về thời trang tại vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 cho thấy, 80% thí sinh đến tham gia cuộc thi đều giản dị cùng quần jean, áo thun và sơ mi. Nhìn vào Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Ya Suy rạng ngời trên sân khấu Idol tại thời điểm hiện tại, khó có thể nghĩ rằng ở vòng thử giọng, họ mộc mạc và giản dị như thế nào. Chính Vietnam Idol đã làm nên những cuộc "lột xác" ngoạn mục từ hình ảnh đến phong cách trình diễn của họ.

Bảo Trâm

Xuất hiện khá lặng lẽ tại vòng thử giọng Hà Nội, cô sinh viên đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội được giám khảo Quang Dũng ví như “một cô bạn hàng xóm biết hát”. Sự mộc mạc và đáng yêu của Bảo Trâm khiến khán giả đặt nhiều câu hỏi cho tương lai của cô gái này: liệu Trâm sẽ còn nhắm mắt khi hát không? Với thân hình tròn trĩnh như thế, cô ấy có tạo được sức hút về hình ảnh?

Bảo Trâm tại vòng thử giọng.

Nhưng lần lượt những câu hỏi ấy được giải đáp một cách thuyết phục qua từng vòng thi. Đôi lúc có những thử thách khiến Trâm phải bật khóc trên sân khấu lúc tập luyện nhưng đến Gala 2, khi cô gái 21 tuổi bất ngờ toả sáng với bài hát Đời bỗng vui trong một đêm nhạc sôi động tưởng chừng khó có thể vượt qua của thí sinh có biệt danh "Trâm tròn trĩnh". Khán giả dường như đã quên đi hình ảnh của cô sinh viên kinh tế ngày nào...

Và một Bảo Trâm lộng lẫy trên sân khấu của hiện tại.

Đến đêm thi gần đây, đứng trên sân khấu lớn và trình diễn ca khúc Hãy cho em gần bên anh, cha đẻ của sáng tác này, nhạc sĩ Anh Quân cũng phải thốt lên rằng “Em rất giống vợ anh (ca sĩ Mỹ Linh)”. Quả thật, so với hình ảnh ban đầu, Bảo Trâm của hiện tại đang dần lột xác từ ngoại hình đến khả năng trình diễn. Liệu có ai tưởng tượng rằng cô gái mặt mộc, tròn um ủm trong những ngày đầu, chỉ trong vòng 3 lại có thể lộng lẫy và mang "dáng dấp Idol" đến như vậy, dù Bảo Trâm chia sẻ, cô chỉ mới giảm được… 1kg dù đã cố gắng rất nhiều.

Đi được nửa chặng đường của Vietnam Idol 2012, cô gái Hà thành 21 tuổi đang nổi lên như một ứng viên tiềm năng, có khả năng tỏa sáng và đoạt ngôi Thần tượng âm nhạc. Tuy nhiên, để thuyết phục hoàn toàn sự yêu mến của khán giả, Bảo Trâm cần phải có một bài hát thành "hit'.

Ya Suy

Nói về những cuộc "lột xác" tại Vietnam Idol 2012 không thể không nhắc đến đại diện của núi từng Tây Nguyên: Ya Suy. Chính chàng trai này cũng chia sẻ trước khi tham gia cuộc thi, anh chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày xuất hiện trên sân khấu với một chiếc ghi lê lịch lãm như trong những vòng thi vừa qua.

Ya Suy rụt rè và có phần yếu đuối trong ngày đầu.

Còn nhớ tại vòng thử giọng, ở Ya Suy luôn phảng phất một điều gì đó khiến người xem cảm thấy vừa thương lại vừa… tội nghiệp. Ôm cây đàn guitar và hát I’m yours, Ya Suy như sắp bật khóc đến nơi. Thế nhưng, khi vào đến top 10, Ya Suy đã được “tân trang” với áo vest, quần tây, tóc tai cũng hiện đại hơn trước rất nhiều. Đến lúc này, những người hâm mộ chàng trai này mới ngỡ ngàng: “Ya Suy trông vậy mà cũng ăn ảnh lắm”.

Dù có sự thay đổi đáng kể về ngoại hình, nhưng thời gian 3 tháng có vẻ như vẫn chưa đủ để Ya Suy cởi bỏ chiếc áo khoác hiền lành của mình. Nhìn Ya Suy trên sân khấu, nghe anh trả lời ban giám khảo, người xem vẫn cảm nhận được đôi lúc anh lại muốn bật khóc, nhất là những khi có màn trình diễn không thành công. Trong những phần trình diễn nhóm đòi hỏi vũ đạo, anh cũng thường xuyên lạc đội hình và lúng túng đến đáng yêu. Nhưng có lẽ khi các thí sinh khác quá dạn dĩ trên sân khấu, thì sự lúng túng này lại là “đặc sản riêng”, khiến anh không lẫn vào đâu được.

Cũng có ngày Ya Suy xuất hiện trên sân khấu với một chiếc ghi lê lịch lãm.

Trong đêm thi tuần trước, chàng trai đến từ núi rừng Tây Nguyên bỗng dưng tự tin vừa hát vừa nhảy múa trên sân khấu khiến ban giám khảo không ngớt lời khen ngợi. Có lẽ giám khảo Mỹ Tâm đã chính xác khi nói: “Khi em vui thì em hát hay, mà em buồn thì em hát… trớt quớt à”.

Con đường trở thành quán quân có vẻ hơi quá tầm của Ya Suy, tuy nhiên, có thể nhận thấy, anh là một hình ảnh thú vị mà cuộc thi âm nhạc này tìm thấy ở mùa giải thứ 4.

Hoàng Quyên

Cô gái sinh năm 1992 có vẻ như vẫn chưa quan tâm đến việc chăm chút đến ngoại hình của mình. Khi tham gia thử giọng tại Hà Nội, hay cho đến tận bây giờ, ngoại trừ khi trình diễn, Hoàng Quyên vẫn tự tin với gương mặt mộc và nụ cười tít mắt quen thuộc.

Hoàng Quyên tại vòng thử giọng ở Hà Nội.

Cho đến khi đứng trên sân khấu, cô gần như biến thành một người hoàn toàn khác, xinh đẹp và ăn ảnh hơn rất nhiều. Đúng như lời Hoàng Quyên nói: "Tôi không nghĩ Vietnam Idol đã giúp tôi đẹp và quyến rũ hơn từ giọng hát đến ngoại hình đến thế". Không ít khán giả cũng đã nhận xét rằng, cùng với Bào Trâm, Hoàng Quyên là một trong các thí sinh “ăn trang điểm” nhất của Vietnam Idol năm nay.

Vốn không có thế mạnh về chiều cao như Thảo My hay thân hình quyến rũ như Hương Giang, nhưng nhờ sự tự tin và bản lĩnh sân khấu, Hoàng Quyên vẫn đủ sức tạo ra sự hấp dẫn của riêng mình. Cộng thêm sự hỗ trợ của trang phục và make-up, cô gái đến từ Hòa Bình thật sự tỏa sáng trên sân khấu.

Hoàng Quyên duyên dáng trên sân khấu lớn.

Trở lại với Hoàng Quyên ngoài đời, khi rũ bỏ hết những bộ váy đắt tiền, trang sức lộng lẫy, cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn này lại nhiệt tình tập luyện và vui đùa cùng bạn bè mà không buồn làm điệu với chút son hay kẻ mắt.

Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng từng nói, cuối cùng khán giả chỉ quan tâm đến giọng hát chứ không phải là mái tóc hay bộ váy, và có vẻ như lời khuyên đang rất đúng với cô gái này. Mặt khác, cũng nhờ vậy mà khán giả cũng không phải lúc nào cũng “đau tim” khi chứng kiến cô nhảy nhót trên đôi giày cao ngất ngưởng mà không biết sẽ bị ngã lúc nào...

Hoàng Quyên hiện đang có nhiều cơ hội nhất để trở thành quán quân Vietnam Idol năm nay, tuy nhiên, điều mà thí sinh này cần làm là phải có sự bứt phá rõ nét trong cách chọn lựa và trình diễn ca khúc.

Phương Giang

Theo Infonet

 

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm