Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống bên con sông thiêng ở Ấn Độ

Nằm bên bờ sông Hằng linh thiêng của người Hindu, Varanasi là một trong những thành phố cổ nhất của Ấn Độ, mang nhiều nét đặc trưng văn hóa riêng biệt.

kham pha Varanasi anh 1

Vẻ đẹp yên bình bên bờ sông Hằng linh thiêng khi ngày mới bắt đầu.

kham pha Varanasi anh 2

Thành phố hơn 3.000 năm tuổi Varanasi được mệnh danh "thánh địa của đạo Hindu", nằm bên bờ sông Hằng, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Nơi đây là một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng nhất của Ấn Độ, thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới, với nhiều điểm đến quan trọng như ngôi đền Kashi Vishwanath, đền thờ Annapurna Devi và đền thờ Manikarnika. Dọc theo khúc sông này có gần 100 Ghat (điểm có bậc thang dẫn xuống sông).

kham pha Varanasi anh 7

Manikarnika Ghat có đền thờ thần Shiva và là nơi tập trung làm lễ hỏa thiêu. Theo quan niệm của đạo Hindu, hỏa táng là cách duy nhất để linh hồn được giải thoát và trở về với nguồn gốc của nó.

kham pha Varanasi anh 10

Xác được đặt lên một đống củi rạ và truyền lửa để châm đốt. Theo truyền thống, phụ nữ không được tham dự trong lúc hỏa táng, nhằm tránh xuất hiện những giọt nước mắt. Người theo đạo Hindu quan niệm rằng nước mắt sẽ làm linh hồn người chết vấn vương, khó dứt bỏ trần thế để siêu thoát.

kham pha Varanasi anh 11

Cách đó không xa, một đội chuyên đãi sình tìm vàng bạc, nữ trang còn sót lại của người chết đang hối hả làm việc.

kham pha Varanasi anh 18

Đằng sau lưng các Ghat là khu chợ bazar nhộn nhịp. Đây là tiệm bán các loại hương liệu để khử mùi khi thiêu xác chết.

kham pha Varanasi anh 21

Tôn giáo đi sâu vào đời sống chính trị ở Ấn Độ. Các tấm hình được treo dọc các bức tường tại Varanasi. Thời gian đẹp nhất để đến thăm Varanasi là vào khoảng tháng 10 đến tháng 3 năm sau, đây là thời điểm Varanasi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa nhất.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Zing giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ

Người Việt chia sẻ kinh nghiệm khi gặp cướp giật ở châu Âu

Đã từng du lịch qua 16 nước trên thế giới (phần lớn là các nước thuộc châu Âu), một du khách người Việt chia sẻ cách để tránh trộm cướp không mong muốn tại châu Âu.

Báo Tây gợi ý 10 điểm đến cho hành trình xuyên Việt

Việt Nam là một quốc gia đặc biệt, không chỉ bởi giàu bản sắc và dấu ấn lịch sử mà còn sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, trang du lịch The Travel giới thiệu.

5 điểm du lịch trốn nóng cho dịp 30/4

Những ngày nghỉ lễ là thời gian thích hợp để thực hiện chuyến đi chơi xa, tránh cái nắng nóng oi bức trong thành phố.

Thu Trang

Ảnh: Thông Nguyễn

Bạn có thể quan tâm