Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống của các quái xế nữ Nhật Bản

Thay vì làm việc cho các công ty hay lập gia đình, nhiều cô gái Nhật Bản tham gia vào các nhóm quái xế. Thách thức luật giao thông là mục tiêu hàng ngày của họ.

Bosozuku là tên mà người Nhật Bản gọi những quái xế sống ngoài lề xã hội. Họ
Bosozoku là tên mà người Nhật Bản gọi những quái xế sống ngoài lề xã hội. Họ coi thường mọi luật lệ, quy định và dành phần lớn thời gian cho những hành trình trên đường.
Trào lưu Bosozoku bắt đầu từ thập niên 50. Hoạt động chính của các nhóm Bosozuku là thách thức luật giao thông bằng mọi cách - như vượt đèn đỏ, phóng nhanh, đánh võng, gây tiếng ồn lớn, độ xe.
Mỗi thành viên Bosozoku thể hiện cá tính riêng của họ qua những chiếc xe máy độc đáo. Các cô gái mang tới phong cách thời trang cho mỗi nhóm Bosozoku.
Ngoài xe máy, hình xăm cũng là thứ giúp các nữ quái xế thể hiện cá tính và sự sáng tạo.
Các quái xế truyền áo đồng phục của nhóm cho nhau. Theo luật của Bosozoku, không quái xế nào được phép giặt áo đồng phục. Ở Nhật Bản, cảnh sát luôn sẵn sàng bắt những người mặc chiếc áo kiểu này.
Những thành viên mới gia nhập Bosozoku nhờ sự giới thiệu của những thành viên cũ. Theo thống kê của cảnh sát Nhật Bản, vào năm 1982, số lượng thành viên Bosozoku đạt mức cao nhất - lên tới 42.500 người.
Do những chiến dịch trấn áp của cảnh sát, số lượng thành viên Bosozoku đạt mức thấp nhất vào năm 2012 - đạt mức 7.297 người.

http://www.dailymail.co.uk/femail/article-2594830/Japanese-Bosozoku-bikie-gang-girls-bad-ass-feminine.html

Trịnh Nguyệt

Ảnh: Vocativ

Bạn có thể quan tâm