Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống giàu sang của các tiểu thư Trung Quốc

Họ gây chú ý khi là chủ nhân của nhiều phi cơ riêng, siêu xe, không ngần ngại dành hàng trăm nghìn USD chỉ để vui chơi trong một buổi tối…

hoi con nha giau o Trung Quoc anh 1
Theo Daily Mail, hàng ngày, Sian Xiao không ngần ngại khoe cuộc sống đáng ghen tỵ của mình với hơn 74.000 người theo dõi trên Instagram - Sian_vivi_x.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 2
Bộ sưu tập túi xách Chanel và Hermes của tiểu thư này.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 3
Cô gái 21 tuổi chia sẻ hình ảnh hàng chục chai Dom Perignon với dòng trạng thái: "Cuộc sống này quá ngắn để thưởng thức những chai sâm banh. Nâng ly nào các tình yêu!".
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 4
Cô cũng không ngần ngại chi 60.000 USD Hong Kong cho 13 chai Perrier Jouet Belle Epoque trong một bữa tiệc tại Macau - nơi cô được gặp gỡ nhóm nhạc thần tượng Big Bang.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 5
Weymi Cho (21 tuổi) lại khuyên 18.700 người theo dõi trên Instagram không nên làm thực tập sinh tại một trung tâm mua sắm, kèm theo bức ảnh của nhiều món đồ mang thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Kenzo, Agent Provocateur và Dior.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 6
Cô tiểu thư cũng dự định sắm một chiếc tủ khác để chứa hết những món đồ hàng hiệu này.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 7
Khoác lên mình thiết kế của Kenzo, Weymi tự tin tạo dáng bên trong chiếc xe Ferrari 488 tại một cửa hàng ôtô ở Vancouver - nơi cô gái 21 tuổi đang sống.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 8
A.i.a.i đến từ Hong Kong là cô gái yêu thích những chuyến bay hạng nhất.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 9
Cô cảm thấy có chút tiếc nuối khi đã không mua một chiếc xe hơi có thể chứa hết đống đồ hàng hiệu của mình, chủ yếu là các sản phẩm của Dior và Valentino.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 10
A.i.a.i khoe món quà bất ngờ cô nhận được sau bữa trưa - một chiếc nhẫn Cartier trị giá khoảng 16.000 bảng Anh. Trang sức là niềm đam mê lớn của tiểu thư Hong Kong. Trên Instagram, 9X liên tục khoe những món đồ lấp lánh đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Chopard và Cartier.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 11
Một tiểu thư khác - vickybabyswl - tự "nuông chiều bản thân" bằng đôi giày Louboutin nạm bạc. Cô không quên chia sẻ hình ảnh món đồ đắt giá này với hơn 803.000 người theo dõi trên Instagram.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 12
Trong khi đó, Christina Lee lại khiến hàng nghìn người ghen tỵ khi đăng ảnh đi du lịch bằng phi cơ riêng với hai người bạn thân.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 13
Khi selfie cùng bạn bè trong bữa tiệc mà mọi khách mời đều diện trang phục trắng, Christina cũng tinh tế chọn góc máy để người xem có thể nhìn thấy đầu bếp riêng. Cô muốn khoe sự sang trọng của chiếc du thuyền họ đang đi.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 14
Bộ sưu tập gồm 17 chiếc túi hiệu Hermes của Xiaooyii - tài khoản hiện có gần 14.000 người theo dõi.
hoi con nha giau o Trung Quoc anh 15
Cô tiểu thư cũng có niềm đam mê với những chiếc vali Louis Vuitton.

Trào lưu khoe khoang sự giàu có của hội con nhà giàu Trung Quốc bắt nguồn từ một sự việc xảy ra năm 2012.

Ling Gu (23 tuổi, con trai quan chức cấp cao Ling Jihua) lái siêu xe Ferrari 458 Spider và thiệt mạng vì tai nạn. Những cô gái cùng ngồi trên xe của Ling đều trong tình trạng khỏa thân hoặc bán khỏa thân và bị thương rất nặng.

Vụ tai nạn hôm 11/4 vừa qua cũng khiến người dân phẫn nộ khi cảnh sát thông báo rằng, hai thanh niên điều khiển hai siêu xe Lamborghini và Ferrari là những người thất nghiệp.

Trước tình trạng “khoe của” thái quá của giới phú nhị đại (những đứa trẻ siêu giàu bị ghét bỏ ở Trung Quốc), Chủ tịch Tập Cận Bình đã ban hành lệnh cấm các cậu ấm, cô chiêu xuất hiện trong mọi chương trình thực tế của đất nước này.

Đồng thời, ông Tập khẳng định, con cái nhà giàu cần được dạy về giá trị đồng tiền. Do đó, 70 công tử, tiểu thư của các tỷ phú đã được gửi đến Trung tâm Tái đào tạo trách nhiệm xã hội. Hình phạt cho việc đến muộn tại nơi này là 103 bảng Anh.

Ngoài ra, ông Tập cũng yêu cầu Ban Mặt trận thống nhất - cơ quan quản lý các mối quan hệ của giới giàu có phi chính trị của Trung Quốc - hướng dẫn những doanh nhân thuộc khu vực tư nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ, nhận thức sâu sắc hơn về sự giàu có và lối sống của người giàu.

“Một vài bạn trẻ chỉ biết rằng gia đình họ giàu, nhưng không biết tiền của họ đến từ đâu. Họ chỉ biết khoe của mà không biết cách để tạo ra của cải đó”, đại diện Ban Mặt trận thống nhất cho biết.

10 cô gái quyến rũ nhất trên Instagram năm 2016

Trang The Richest mới đây đưa ra danh sách 10 cô gái được yêu thích nhất trên mạng xã hội Instagram.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm