Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống không tình yêu của mỹ nhân huyền thoại đoạt Oscar

Dù đã qua đời, câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại điện ảnh từng đoạt giải Oscar Joan Fontaine vẫn khiến những người yêu mến bà nhắc đến.

 

Tháng 12/2013, Joan Fontaine trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 96 tại nhà riêng ở Carmel, bắc California, Mỹ, do tuổi già sức yếu khiến những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới phải tiếc thương.
Vẻ xinh đẹp hoàn mỹ của giai nhân Joan Fontaine
Joan Fontaine nổi tiếng qua các bộ phim của đạo diễn Alfred Hitchcock - bao gồm Rebecca năm 1940 và Suspicion năm 1941 - bộ phim mang về cho bà tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar 1942. Những bộ phim nổi tiếng khác của Joan gồm The Constant Nymph năm 1943 (bà nhận đề cử Oscar thứ ba cho vai diễn này), Jane Eyre năm 1944, Ivanhoe(1952), Island in the Sun (1957). 
Joan Fontaine trong Suspicion
Vai diễn cuối cùng của bà là trong một bộ phim truyền hình năm 1994. Bà cũng là mỹ nhân tóc vàng duy nhất từng tham gia diễn xuất trong loạt phim của đạo diễn huyền thoại Hitchcock và đoạt giải Oscar với bộ phim Suspicion.
Joan Fontaine và chị gái Olivia de Havilland
Joan Fontaine và chị gái Olivia de Havilland. Mặc dù vô cùng nổi tiếng và tài năng, đồng thời cũng là cặp chị em duy nhất cùng đạt giải Oscar danh giá, nhưng mối quan hệ của chị em Olivia và Joan ngay từ thời thơ ấu đã vô cùng tồi tệ. Chị gái Olivia từng cắt xé hết quần áo mà Joan phải mặc thừa và bắt bà cặm cụi ngồi may lại. Sau này, khi cả hai thành danh, họ vẫn không ngừng đua tranh, đố kỵ và công khai thể hiện sự ganh ghét ở nhiều sự kiện đình đám.
Thậm chí, ngay cả sự qua đời của người mẹ cũng là một cái cớ khiến họ thêm bất hòa. Joan khẳng định người chị đã không mời mình đến dự lễ truy điệu của mẹ, còn Olivia thì khăng khăng rằng Joan đã từ chối tham dự bởi quá bận rộn với việc đóng phim. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1978, Fontaine đã nói về sự cạnh tranh giữa 2 chị em: "Tôi kết hôn trước, đoạt giải Oscar trước Olivia, và nếu tôi chết trước, thì chắc chắn chị ấy sẽ giận tái người vì tôi cũng lại thắng chị ấy!".
Joan Fontaine và người chồng đầu Brian Aherne
Joan Fontaine từng kết hôn 4 lần, nhưng đều không có hạnh phúc trọn vẹn. Cuộc hôn nhân đầu tiên là với nam diễn viên Brian Aherne, năm 1939 ở Del Monte, California và kết thúc 6 năm sau đó. 
Tháng 5/1946, bà tái hôn với nam diễn viên kiêm nhà sản xuất điện ảnh William Dozier ở thành phố Mexico. Họ có một con gái, Deborah Leslie, sinh năm 1948 và một năm sau đó cũng ly dị. Fontaine nộp đơn ly hôn với lý do Dozier bỏ bê vợ con. Thủ tục ly dị đã hoàn tất trong tháng 1/1951.
Người chồng thứ 3, Collier Young.
Cuộc hôn nhân thứ 3 của Fontaine là với nhà sản xuất phim kiêm nhà văn Collier Young (ảnh) vào cuối năm 1952 và ly dị sau 8 năm chung sống. Cuộc hôn nhân thứ 4 và cuối cùng của Fontaine là với Alfred Wright, Jr. - biên tập viên môn golf của tạp chí thể thao Sports Illustrated vào năm 1964 cũng chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 năm.
Joan Fontaine và hai con gái
Ngoài con gái Deborah Leslie, Joan nhận nuôi một bé gái người Peru tên là Martita. Sau này bà đều cắt đứt mối quan hệ với cả con ruột lẫn con nuôi. Lý do là bởi Lesilie lén lút giữ gìn mối thân tình với người chị gái kình địch của bà, Olivia, và con nuôi Martita vì từ chối quay về Peru thăm bố mẹ ruột. Joan Fontaine tuyên bố: "Tôi sẽ không nhận con gái nuôi, nếu nó không trở về thăm bố mẹ đẻ. Tôi đã hứa với bố mẹ nó. Tôi không tha thứ cho ai khiến tôi trở thành một kẻ thất hứa".

 

http://depplus.vn/tin-tuc/22-10-2014/kham-pha-cuoc-song-khong-tinh-yeu-cua-my-nhan-huyen-thoai-doat-giai-oscar-/5/23703/

Theo Wing/MASK

Bạn có thể quan tâm