Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống lay lắt tại thị trấn 'ma' ở New Zealand

120 người dân trong một thị trấn ở New Zealand phải sống trong cảnh không có điện và nước sạch sau khi chính phủ bỏ rơi họ.

Thị trấn Ohura nằm bên bờ sông Mangaroa ở đảo South Island, New Zealand. Trước thập niên 70, nơi đây là thị trấn tấp nập với gần 4.000 người sinh sống. Sau đó dân số giảm dần.

Cộng đồng dân cư gần nhất cách thị trấn chừng 40 km. Người ngoài chỉ có thể vào Ohura bằng một đường duy nhất

Hiện tại, thị trấn nhỏ là nơi sinh sống của 120 người. Họ không có điện lưới, Internet hay việc làm. Nhiếp ảnh gia Tony Carter, người sống một năm ở Ohura, mô tả rằng thời gian dường như ngừng trôi ở nơi đây.

Những cửa hàng cũ kỹ trong thị trấn hiếm khi mở. Thị trấn có đầy đủ hạ tầng để phục vụ một cộng đồng nhưng chính phủ New Zealand bỏ rơi nó, khiến người dân phải tự xoay sở để mưu sinh.

Nhà tù ở Ohura không còn hoạt động. Nền kinh tế của nơi đây cũng đình trệ. Các hoạt động thương mại gần như không diễn ra.

Nhiếp ảnh gia 48 tuổi sống cách thị trấn Ohura 160 km. Ông từng đi khắp New Zealand để khám phá vẻ đẹp của các miền quê trong suốt 20 năm qua. Ông cho biết, “sự tò mò trong sáng” là động lực đưa ông tới Ohura mỗi sáng.

Trong quãng thời gian ở Ohura, Carter thường xuyên nói chuyện với người dân thị trấn và chụp ảnh họ.

“Thật buồn khi chính phủ bỏ mặc thị trấn. Giá điện, giá nước tăng dần trước khi họ cắt hoàn toàn trong khi người dân ở Ohura có thu nhập thấp nhất New Zealand", Carter bình luận.

Những anh hùng bị quên lãng sau thảm họa hạt nhân Fukushima

50 công nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã tình nguyện ở lại đây sau khi động đất và sóng thần làm hư hại các lò phản ứng hạt nhân.


Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm