Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cuộc sống quân ngũ' của trẻ em Palestine

Khác biệt với phần còn lại của thế giới, những em trai Palestine phải tham dự “trại hè quân ngũ”, với việc học cách sử dụng súng đạn cũng như các bài tập chiến thuật chống lại kẻ thù Israel.

'Cuộc sống quân ngũ' của trẻ em Palestine

Khác biệt với phần còn lại của thế giới, những em trai Palestine phải tham dự “trại hè quân ngũ”, với việc học cách sử dụng súng đạn cũng như các bài tập chiến thuật chống lại kẻ thù Israel.

Không chỉ là trò chơi, những đứa trẻ phải học cách lắp ráp và sử dụng những khẩu AK-47 nặng trĩu. Bên cạnh đó, việc thực hành các bài tập chiến thuật, nhằm chống lại quân đội Israel là điều cần thiết nhất đối với những cậu bé sinh ra trên vùng đất Palestine chưa một ngày im tiếng súng.

Trẻ em Palestine tập luyện việc bắt cóc binh sĩ Israel.

Trại hè này thường được tổ chức cho khoảng 10.000 tham gia tại một thời điểm, giúp những đứa trẻ sở hữu khả năng tác chiến cần thiết cho cuộc chiến giành hòa bình trên vùng đất Palestine. Những đứa trẻ tham dự trại hè này ở đủ mọi lứa tuổi, từ 6 cho tới 16. Một trong những bài tập bắt buộc đối với những đứa trẻ là việc bắt giữ một binh sĩ Israel (do một đứa trẻ khác đóng giả).

Ở một khu vực khác trong cái gọi là “Vùng chiến sự” được dựng lên để đào tạo những đứa trẻ, chúng phải học cách chiến đấu, bò dưới dây thép gai, nhảy qua lửa, núp bắn đằng sau những bao cát ở địa hình sa mạc khô cằn.

Để tăng tính hiệu quả cho việc đào tạo, những vụ nổ nhỏ được tạo ra ở những khu vực an toàn trong khi lốp xe được đốt để tạo thành những đám khói mù mịt. Chưa dừng lại ở đó, những người đeo mặt nạ giám sát việc tập luyện liên tục nã đạn qua đầu những đứa trẻ, buộc chúng phải nỗ lực hết mình như những chiến binh thực thụ.

Số liệu thống kê từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cho biết, khoảng 300.000 trẻ em đã bị buộc tham gia vào các tổ chức vũ trang đang hoạt động trên khắp thế giới. Việc trẻ em bị kéo vào những cuộc chiến tranh giành quyền lực và xung đột của người lớn đang ngày càng trở nên đáng báo động.

Những vụ nổ lớn do người giám sát tạo ra khiến không khí tập luyện trở nên căng thẳng hơn.
Lốp cao su tạo khói lửa cho buổi tập luyện.
Trẻ em học cách sử dụng súng trường tấn công AK-47 đằng sau những bao cát.
Việc tháp lắp súng đạn cũng được huấn luyện kỹ lưỡng.
Cậu bé khoảng 6 tuổi học cách bắn súng.
Người giám sát hướng dẫn những đứa trẻ về súng và cách sử dụng.
Những đứa trẻ lớn hơn rèn luyện cách vượt chướng ngại vật.
Xếp hàng tập thể dục ở trại hè quân sự.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm