Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sum vầy xúc động của gia đình người hát vọng cổ Cần Thơ

Hoàn cảnh khó khăn khiến gia đình ông Lý Hùng và bà Kim Chưởng buộc phải sống xa hai con gái cả. Nhờ chương trình "Điều ước thứ 7", họ đã có cuộc hội ngộ đầy nước mắt.

Tới khu chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), nhiều người đều biết tới ca sĩ Lý Hùng - người đàn ông bán sầu riêng có giọng ca vọng cổ đi sâu vào lòng người.

Đam mê nghệ thuật từ năm 10 tuổi, cậu bé nghèo năm ấy cố gắng đi làm, dành dụm tiền mua một cây đàn cũ. Khi có đàn trong tay, ông coi đây là người bạn thân, luôn ở bên như hình với bóng, ngay cả khi đi ngủ. 

Dành 12 năm cho việc tự học hỏi, chơi đàn, tới nay, hơn 40 năm, ông trở thành nghệ sĩ của miền sông nước Cần Thơ. Người đàn ông này cũng là nhân vật chính trong chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng trên VTV3, ngày 4/6.

Không có vinh hoa, phú quý từ công việc này, song ông vẫn luôn gắn bó với nghề ca vọng cổ trên khu chợ nổi miền Tây. Mấy chục năm gắn bó với nghề, điều ông mong muốn nhất là có một cây đàn mới, phục vụ cho niềm đam mê.

Ca sĩ Lý Hùng thể hiện tài năng hát vọng cổ Ca sĩ Lý Hùng thể hiện tài năng hát vọng cổ

Cuộc sống của ông thêm niềm vui kể từ khi gặp bà Nguyễn Thị Kim Chưởng. Một người sớm mất cha, phải sống với dượng từ bé. Người kia cũng phải sống trong sự thiếu thốn tình cảm và sự chở che từ người trụ cột gia đình. Cả hai đến với nhau như sự sắp đặt của số phận.

Kể về thuở mới quen, ông Hùng xúc động bật khóc. "Ngày mới gặp rồi lại chia ly, thấy cô ở đằng xa, cả hai chỉ biết đứng vẫy tay, nhìn bóng người kia xa dần. Tới giờ, tôi vẫn không quên lời vợ dặn 'Anh hãy nhớ rằng, anh đã hứa làm tròn chữ tín”, ông nói.

Cũng vì chữ tín từ ngày ấy, cho tới giờ, họ có chung với nhau 4 người con. Vì mưu sinh cuộc sống, 2 người con gái đầu phải sống xa gia đình, ít khi được về thăm cha mẹ.

Mọi thành viên trong gia đình đều mong tới ngày gia đình đoàn tụ, quây quần. Buổi gặp gỡ, sum vầy sau quãng thời gian dài xa cách khiến các thành viên trong gia đình không khỏi rơi nước mắt.

Cuộc hội ngộ gia đình của ca sĩ Lý Hùng Cuộc hội ngộ gia đình của ca sĩ Lý Hùng.

Điều ước thứ 7: Màn cầu hôn xúc động của đôi khuyết tật trẻ

Trước sự chứng kiến của người thân, Hoàng Anh đã khiến bạn gái xúc động khi có màn cầu hôn lãng mạn, đầy ý nghĩa.

Nhật Ánh

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm