Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội trở lại sau 6 năm

Giải thưởng trong cuộc thi năm nay được tăng gấp nhiều lần so với những lần tổ chức trước đây.

Sau khi tạm hoãn vào năm 2008, cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tái tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. 

Cuộc thi năm nay có nhiều điểm đổi mới. Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội đã đề xuất nâng giá trị giải thưởng, tạo thêm sức hút cho chương trình. Trong đó, giải nhất tăng từ 50 triệu lên 100 triệu đồng, giải nhì từ 20 triệu lên 50 triệu đồng, giải ba và giải Bài hát hay về Hà Nội từ 10 triệu lên 30 triệu, giải khuyến khích từ 5 triệu lên 10 triệu đồng. 

Ngoài ra, những thí sinh đoạt giải nhất và nhì sẽ được tuyển thẳng làm viên chức tại các cơ quan nghệ thuật của Nhà nước, đồng thời có cơ hội tham gia hoạt động do Sở tổ chức. 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi cũng sẽ được đặc cách vào các ngành học cao đẳng và trung cấp tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Vòng sơ loại của cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 25 đến 31/8, bán kết vào ngày 14 và 14/9. Đêm chung kết diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị vào 2/10. Các thí sinh dự thi đêm chung kết sẽ được tham dự những buổi huấn luyện chuyên sâu về thanh nhạc, kỹ năng trình diễn, kỹ năng trả lời phỏng vấn, xây dựng thương hiệu cá nhân,... với sự tham gia tư vấn và đào tạo của nhiều chuyên gia như NSƯT Tấn Minh, NSƯT Minh Ánh, nhạc sĩ Giáng Son, Hồng Kiên, nhà báo Ngô Bá Lục,... 


Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, trưởng ban giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014 chia sẻ: "Từ nhiều năm nay, cuộc thi đã là nơi phát hiện ra nhiều tài năng âm nhạc cho đất nước. Trải qua một thời gian dài phát triển, cuộc thi năm nay đã mang một quy mô lớn, được đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn".

Giọng hát hay Hà Nội là một cuộc thi mang tính truyền thống, là xuất phát điểm của nhiều ca sĩ đã thành danh trong nền âm nhạc Việt Nam như ca sĩ Hồng Nhung (giải nhất năm 1987), Mỹ Linh (giải nhì năm 1993), Trọng Tấn (giải nhất năm 1997), Tùng Dương (giải nhất năm 2003).

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm