Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh YOLA Young Voice Contest tìm ra quán quân

Vòng chung kết cuộc thi nói tiếng Anh YOLA Young Voice Contest đã được Trung tâm Anh ngữ YOLA tổ chức ngày 23/4, với danh hiệu quán quân thuộc về 2 cô gái tài năng.

Với những luận điểm, dẫn chứng từ thực tế và tranh luận nảy lửa, sắc bén, đội của thí sinh Nguyễn Dương Bảo Thy (16 tuổi, học sinh THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM) và Phan Nguyễn Chiêu Minh (15 tuổi, THCS Trường Chinh, TP.HCM) đã hoàn toàn chinh phục hội đồng giám khảo và bình chọn từ khán giả để trở thành nhà vô địch của YOLA Young Voice Contest 2017.

“Trên thực tế, trường lớp đang làm thui chột sự sáng tạo của học sinh bởi sự quá tải khối lượng bài học, bài tập, bài kiểm tra mỗi ngày, sự rập khuôn trong cách học và suy nghĩ khi yêu cầu phải tạo ra một nội dung, sản phẩm gì đó mới trong các hoạt động ở trường” - nhóm tranh luận.

Lấy ví dụ từ lớp học nghệ thuật - vẽ tranh ở trường, các bạn được hướng dẫn phải làm đầy đủ các bước theo quy định để có một bức tranh “đẹp tiêu chuẩn”, hay những bài luận dài đầy đủ ý sẽ được điểm cao hơn bài luận ngắn nhưng đầy tính sáng tạo.

Bảo Thy và Chiêu Minh cũng hy vọng tiếng nói của mình sẽ được lắng nghe và chia sẻ, đồng thời mong mỏi có những thay đổi tích cực hơn trong phương pháp giảng dạy để trường lớp là nơi nuôi dưỡng những ý tưởng đột phá và ước mơ của học sinh.

Trung tam Anh ngu YOLA anh 1
Bảo Thy và Chiêu Minh - nhà vô địch cuộc thi nói tiếng Anh YOLA Young Voice Contest 2017.

Cuộc thi nói tiếng Anh YOLA Young Voice Contest 2017 là sân chơi để các bạn trẻ góp tiếng nói và giải pháp cho những vấn đề xã hội hiện nay tại Việt Nam, do Trung tâm Anh ngữ YOLA tổ chức. Vượt qua hơn 800 thí sinh từ vòng loại, Bảo Thy và Chiêu Minh đã cán đích đầu tiên và nhận về giải thưởng chung cuộc 20 triệu đồng tiền mặt, học bổng toàn phần khóa học tiếng Anh tại YOLA và nhiều phần quà giá trị khác.

Về nhì là nhóm của Hải Nam (19 tuổi, ĐH Kinh tế TP.HCM), Linh Nhâm (17 tuổi, THPT Gia Định) và Minh Thi (15 tuổi, THCS Lê Quý Đôn) với chủ đề “Tại sao bạn phải đến trường khi Google có thể giải đáp cho bạn mọi vấn đề?” cùng giải thưởng 12 triệu đồng tiền mặt, học bổng bán phần khóa học tiếng Anh tại YOLA và nhiều phần quà giá trị khác.

Trung tam Anh ngu YOLA anh 2
Hải Nam, Linh Nhâm, Minh Thi - giải nhì cuộc thi nói tiếng Anh YOLA Young Voice Contest 2017.

Giải ba thuộc về 2 đội thi: Minh Thư (19 tuổi, Đại học RMIT Việt Nam), Khánh Vy (18 tuổi, THPT Gia Định), Thanh Vy (15 tuổi, THCS Hoàng Văn Thụ) với chủ đề “Bảo vệ trẻ em khỏi hành vi xâm hại tình dục” và Bảo Thi (20 tuổi, ĐH Ngoại thương TP.HCM), Hoàng Anh (16 tuổi, THPT chuyên Lê Hồng Phong) với chủ đề “Có nên trở về Việt Nam sau khi đi du học?”. Giải ba cuộc thi nhận được 9 triệu đồng tiền mặt, học bổng 25% khóa học tiếng Anh tại YOLA và các phần quà giá trị khác.

Trung tam Anh ngu YOLA anh 3
Minh Thư, Khánh Vy, Thanh Vy - giải ba cuộc thi nói tiếng Anh Young Voice Contest 2017.
Trung tam Anh ngu YOLA anh 4
Bảo Thi và Hoàng Anh - giải ba cuộc thi nói tiếng Anh Young Voice Contest 2017.

Chia sẻ về chất lượng cuộc thi năm nay, cô Carries Sanders, Giám đốc Học vụ YOLA, thành viên ban giám khảo cho biết: “Tôi rất bất ngờ với những ý tưởng và tranh luận của các em học sinh. Tuổi đời của các em còn rất trẻ nhưng đã có những suy nghĩ rất sâu sắc về giải pháp. Quan trọng hơn, các em đã tự tin nói tiếng nói của mình về những vấn đề xã hội nhạy cảm, hóc búa bằng tiếng Anh và cùng chung tay tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng”.

Trung tam Anh ngu YOLA anh 5
Hội đồng giám khảo cuộc thi YOLA Young Voice Contest 2017 (từ trái sang): anh Lê Nguyễn Duy Hậu - cố vấn Pháp luật cho các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, cô Carrie Sanders - Giám đốc Học vụ YOLA, chị Phạm Thủy Tiên - Giám đốc quỹ hỗ trợ tài năng Lương Văn Can.

Với sứ mệnh khai phá tiềm năng, giúp học viên tìm thấy niềm đam mê và hiện thực hóa ước mơ của mình, được thành lập từ năm 2009, Trung tâm Anh ngữ YOLA là nơi học viên nâng cao kỹ năng tiếng Anh với các khóa học: IELTS, TOEFL, SAT, tiếng Anh thiếu niên, tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh trẻ em, các lớp kỹ năng… với các kỷ lục điểm số. YOLA còn là nơi truyền lửa để hơn 200 học viên được nhận học bổng tại các trường đại học hàng thế giới mỗi năm.

Hotline: 08 3925 8833 hoặc 08 3820 0686 (YOLA TP.HCM) hoặc 04 7300 9977 (YOLA Hà Nội)

Website: www.yola.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm