Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi 'Thử tài biên kịch cùng Bút Chì'

Nếu một ngày kịch bản của bạn được dựng thành phim và được phát trên HTV7 thì sao? Với “Thử tài biên kịch cùng Bút Chì”, ước mơ của bạn có thể sẽ thành hiện thực.

Cuộc thi “Thử tài biên kịch cùng Bút Chì”.

“Sân chơi” dành cho giới trẻ

Bạn đã từng nghe nói đến phim hoạt hình Xin chào Bút Chì? Phim hoạt hình stop motion đầu tiên của Việt Nam được thực hiện bởi các bạn trẻ 9x đó. Xin chào Bút Chì hiện đang tổ chức một cuộc thi rất thú vị. Chỉ với 6 tấm hình ban tổ chức (BTC) cung cấp, bạn sẽ tạo ra câu chuyện của mình như thế nào?

6 tấm hình BTC cung cấp.

Điểm đặc biệt của cuộc thi đó là câu chuyện bạn kể không nhất thiết phải nói về những nhân vật của gia đình Bút. Bạn được tự do sáng tạo tất cả từ nhân vật đến nội dung câu chuyện. Vậy thì những bạn trẻ dù đã xem hay chưa từng biết qua Xin chào Bút Chì cũng đều có thể tham gia cuộc thi.

Cách thức trình bày một bài thi thật đơn giản phải không nào?

Hãy nhanh tay gửi bài dự thi Thử tài biên kịch cùng Bút Chìvề địa chỉ mail xinchaobutchi@gmail.com để có cơ hội giành được những giải thưởng hấp dẫn. Nếu kịch bản của bạn xuất sắc hơn cả kịch bản nguyên gốc của BTC, bạn sẽ có thể vừa “rung đùi” vừa thưởng thức “đứa con tinh thần” của mình trên HTV7.

Những thước phim tuổi thơ sống động

Nói về câu chuyện gia đình Bút, Xin chào Bút Chì có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều bạn. Xoay quanh cuộc sống của bốn nhân vật chính Bút Chì, Bút Đỏ, Bút Xanh và Bút Vàng, nội dung phim gần gũi và quen thuộc với không chỉ các em nhỏ mà với cả các anh chị lớn. Lồng ghép vào những tình huống vui nhộn, những hình ảnh quen thuộc thời tuổi thơ như bạn gấu bông, cái răng sâu, buổi đi câu… là một thông điệp, một bài học nhỏ mang tính giáo dục.

 Bn thành viên trong gia đình nhà Bút

 

Một cảnh phim vui nhộn của Xin chào Bút Chì

Ngoài khung giờ phát sóng cố định vào 17h20 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần trên HTV7, nay Xin chào Bút Chì đã có mặt tại ZingTV. Xem tại đây.

Truy cập ngay website www.xinchaobutchi.com hoặc Facebook www.facebook.com/SayHiToPencil để xem thông tin chi tiết và tham gia cuộc thi hấp dẫn. 

Tư liệu: Xin chào Bút Chì

Bạn có thể quan tâm