Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuối tuần thảnh thơi của ông Trump và thủ tướng Nhật

Ngày 10/2, vợ chồng tân tổng thống Mỹ đáp chuyến bay tới Florida cùng vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Họ sẽ dừng chân tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của chính ông Trump.

Vợ chồng ông Trump trên Air Force One Vợ chồng tân tổng thống Mỹ thân thiện hỏi han và trả lời một số câu hỏi của phóng viên trên chuyến bay tới Florida cùng vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 10/2. Ông Trump khẳng định mình sẽ chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với Tòa án về lệnh cấm nhập cư ngày 27/1 và ông sẽ có những phương án tiếp theo cho vấn đề này.
Trump va Abe anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đáp chuyên cơ Air Force One đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida để tham gia một trận đấu golf. Thủ tướng Nhật Bản đến căn cứ quân sự Andrews, bang Maryland vào tối 9/2, trước khi có cuộc gặp thượng đỉnh với ông Trump. Ảnh: AFP.
Trump va Abe anh 2
Khoảnh khắc tình tứ của vợ chồng tổng thống Mỹ. Ảnh: AP.
Trump va Abe anh 3
Cùng hai đệ nhất phu nhân, họ sẽ có khoảng thời gian "xả hơi" tại Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng thuộc sở hữu của chính ông Trump và được coi là "Nhà Trắng mùa đông" của gia đình tổng thống Mỹ. Trong ảnh, hai nhà lãnh đạo cùng hai phu nhân đang vẫy tay chào mọi người từ chiếc Air Force One trước khi bay tới Florida. Ảnh: AP.
Trump va Abe anh 4
Bà Melania gặp lại chồng trước khi lên máy bay. Tuần trước, họ cũng gặp nhau tại Florida trong kỳ nghỉ đầu tiên của ông Trump với tư cách tổng thống. Đệ nhất phu nhân Mỹ đang sống tại New York cùng con trai út 10 tuổi. Nhiều thông tin khẳng định bà sẽ chuyển tới Nhà Trắng sau khi cậu bé kết thúc năm học. Ảnh: Getty.
Trump va Abe anh 5
Ông Shinzo Abe là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Mỹ sau khi ông Trump nhậm chức. Thủ tướng Nhật cho biết cuộc gặp lần này nhằm “xây dựng lòng tin” với ông Trump, khẳng định liên minh Mỹ - Nhật là nền tảng trong an ninh và ngoại giao của Nhật. Ảnh: AP.
Trump va Abe anh 6
Tân tổng thống Mỹ tỏ ra rất thân thiện với mọi người trên chuyến bay. Ông cùng vợ tiến tới khoang dành riêng cho các phóng viên, hỏi han họ và trả lời một số câu hỏi phỏng vấn. Khi được hỏi về lệnh cấm nhập cư vừa bị Tòa án chặn đứng, ông Trump khẳng định chính phủ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý và ông vẫn còn một số lựa chọn khác trong vấn đề này. Ảnh: AP.
Trump va Abe anh 7
Tối 10/2, họ dùng bữa thân mật tại khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago cùng với ông Robert Kraft, ông chủ của đội New England Patriots vừa giành chiến thắng trong giải Super Bowl. Ảnh: Reuters.
Trump va Abe anh 8
Trước đó, khi buổi hội đàm chính thức giữa hai nhà lãnh đạo kết thúc, ông Trump khẳng định "sự liên kết giữa hai quốc gia Mỹ - Nhật và tình bạn giữa nhân dân hai nước đã trở nên rất, rất sâu sắc", đồng thời khẳng định chính quyền Washington cam kết sẽ thắt chặt hơn mối quan hệ này. Ảnh: AFP.
Hashtag tuần qua: Trump có thể là Valentine của nước Mỹ? Trong khi ông Obama dường như bỏ lại mọi thứ để tận hưởng kỳ nghỉ thì ông Trump cố xoay sở để có thể trở thành "người tình" mới của nước Mỹ vào những ngày kề cận Valentine.

Ngoại giao sân golf, Abe kỳ vọng 'lấy lòng' Trump

Trận đấu golf với ông Trump được thủ tướng Nhật Shinzo Abe xem là cơ hội để củng cố quan hệ kinh tế song phương, xoa dịu những chỉ trích của ông Trump đối với Tokyo.

Thủ tướng Abe mang gì tới Mỹ 'làm quà' cho Tổng thống Trump

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mang đến Mỹ một loạt cam kết kinh tế và cả sự trông đợi được nhận lại các kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của mình.


Thế Long

Bạn có thể quan tâm