Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cưới vợ bất thành, xách dao đâm người môi giới

Sau đám cưới, vợ bỏ đi, Wang tìm người môi giới đòi tiền. Người này không chịu nên bị anh ta đâm thương tích.

Ngày 11/8, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Wang Yiming (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 1 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Đầu tháng 11/2013, Wang nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích cưới vợ. Hơn một tháng sau, người đàn ông này gặp Dương Cẩm Biêu nhờ môi giới hôn nhân.

Wang tại tòa sơ thẩm. Ảnh: K.T.
Wang tại tòa sơ thẩm. Ảnh: K.T.

Biêu đưa người đàn ông ngoại quốc đến gặp cháu họ tên Như (không rõ lai lịch) - đang bán cà phê ở thị xã Thuận An (Bình Dương). Wang đồng ý kết hôn với Như rồi chung sống trong khách sạn ở TP HCM. 

Đầu năm 2014, người đàn ông này về Trung Quốc. Ngày 19/2/2014, Wang quay lại TP HCM thì Như đã bỏ đi. Anh ta tìm Biêu đòi lại một phần tiền môi giới nhưng người này không chịu.

Lưu trú tại Việt Nam một thời gian, Wang tiêu hết tiền mang theo. Ngày 19/11/2014, anh ta không còn tiền trả phòng nên bị khách sạn giữ hộ chiếu và giấy tờ tùy thân, yêu cầu dọn đi nơi khác.

Trưa 24/11, Wang hẹn gặp Biêu đòi tiền để thuê khách sạn và mua thức ăn thì bị người này nắm cổ áo hăm dọa rồi bỏ đi.

Nhiều nam giới Trung Quốc bị lừa tiền môi giới kết hôn

Nhiều nạn nhân trình báo, Quan (Quốc tịch Trung Quốc) nhận tiền của nhiều “đồng hương” lo thủ tục kết hôn với phụ nữ Việt Nam rồi “biến mất”.

Tối hôm đó, Wang mua dao bỏ vào túi quần, đến nhà Biêu trên đường Âu Cơ (quận 11). Tại đây, Wang nói: "Tôi cùng đường rồi, hoặc là anh trả tiền cho tôi, hoặc là một trong 2 người phải chết".

Biêu tức giận nhặt cây gỗ xông vào đánh liền bị Wang rút dao đâm 3 nhát vào người. Lúc này, Công an phường 14 (quận 11) đi tuần phát hiện sự việc nên bắt giữ Wang.

Theo giám định, mức độ tổn hại sức khỏe của nạn nhân là 15%.

 

 

 


Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm