Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cường Nhóc - Tay chơi trống 17 tuổi đầy ma quái

Năm lên 4, cậu đã biết chơi rành rọt bộ trống da lẫn điện. Khi mới lên 7, Cường Nhóc đã cùng anh trai của mình đi biểu diễn ở khắp các tụ điểm trong Sài Gòn.

Cường Nhóc - Tay chơi trống 17 tuổi đầy ma quái

Năm lên 4, cậu đã biết chơi rành rọt bộ trống da lẫn điện. Khi mới lên 7, Cường Nhóc đã cùng anh trai của mình đi biểu diễn ở khắp các tụ điểm trong Sài Gòn.

Cường Nhóc - tên thật là La Cẩm Cường, sinh năm 1996, từng được biết đến như là tay trống cừ khôi ở Việt Nam từ vài năm trước. Lên 4 tuổi, cậu đã biết chơi rành rọt bộ trống da lẫn điện, và khi mới lên 7, Cường đã cùng anh trai của mình đi biểu diễn ở khắp các tụ điểm trong Sài Gòn. Sau hơn 10 năm vào nghề, Cường giờ đã là thành viên của Black Infinity - ban nhạc Rock vẫn đang hoạt động đình đám ở Việt Nam.

Trước nay, hầu hết những dân mê Rock đều phải công nhận tài năng của Cường bởi tiếng trống do cậu tạo ra quá đỗi "ma quái" và mê hồn.

 
Cường Nhóc biểu diễn cùng các thành viên nhóm Black Infinity trong Show Rock Storm 2012. Các bạn hãy để ý từng nhịp trống vô cùng chắc và cuốn hút của Cường Nhóc .

4 tuổi đã biết... gõ nồi ra nhạc

Vốn gia đình có truyền thống nghệ thuật nhiều đời, khi bố của Cường trước đây cũng là một tay trống, anh trai La Cẩm Mãn thì chơi keyboard (hiện cũng là thành viên của nhóm Black Infinity), nên dường như dòng máu ấy đã ngấm sâu vào người của Cường.

Cường không giống như những người khác, cậu bắt đầu bộc phát tài năng của mình từ rất sớm. Khi còn nằm trong nôi, mỗi lần muốn dụ cậu đi ngủ, hay không bị tỉnh giấc là bố mẹ phải bật nhạc lên để đấy. Còn những hôm không có nhạc, thì cứ y như rằng cậu khóc lóc, quậy phá và chẳng chịu ngủ. "Lúc đó nó mới có 2, 3 tháng tuổi gì thôi, vậy mà nó chỉ muốn nghe nhạc rock và dòng hardrock, thứ nhạc đó đến cả người lớn cũng kén vì nó quá nặng tai. Bởi vậy nói thật chứ cả nhà lúc đầu cũng hơi ngạc nhiên vì cái gu lạ của thằng bé. Nhưng dần dần rồi cũng quen, và mọi người xem như đó là cách để dụ thằng bé ngủ mỗi khi nó quậy phá" - anh trai của Cường cười vui cho biết.

Cường Nhóc từ nhỏ đã là một đứa bé đặc biệt.

Đến năm lên 4 tuổi, Cường bắt đầu mê các loại nhạc cụ có sẵn trong nhà. Rồi cậu bé xem các thứ nhạc cụ đó như là đồ chơi của riêng mình, thay vì nghiện siêu nhân hay bắn súng giống với đám trẻ cùng lứa quanh xóm. Trong một lần tình cờ, Cường xem trên tivi cảnh một nhóm nhạc đánh trống rồi tỏ vẻ đặc biệt thích thú. Sau đó cậu liền đi loanh quanh trong nhà gom nồi, bàn ghế ra xếp ngay ngắn giống hệt dàn trống, rồi đứng đó gõ gõ y như thật. "Mẹ của mình có một khoảng thời gian rất khó chịu, vì hễ mình đi tới đâu là đứng gõ phát ra tiếng động đinh tai nhức óc tới đó. Mấy lần mẹ ngăn không cho gõ nữa thì mình lại dỗi và khóc ré lên. Thấy vậy mẹ mới thả, để mình tự bật CD rồi đứng gõ gõ, nhịp nhịp. Mẹ bảo, thà để nó gõ mà không khóc còn hơn là cứ lăng xăng cả ngày quanh nhà chẳng ai nghỉ ngơi được" - Cường hào hứng tâm sự.

Đến tay trống trẻ tuổi cự phách

Theo dõi Cường được một thời gian, anh La Cẩm Mãn bắt đầu nhận ra cậu em trai của mình có năng khiếu với bộ môn nghệ thuật này. Dù chưa từng được ai chỉ dạy, nhưng khi bật nhạc lên là cậu có thể quơ tay, quơ chân theo nhịp một cách khá hợp lý. "Đôi khi với một số người mới học cũng sẽ bị bối rối bởi cách chuyển tay, nhưng Cường lại làm rất nhịp nhàng" - anh Mãn cho biết.

Trong một buổi họp mặt của gia đình với A Quậy - anh là một tay trống người Hoa có tiếng thời bấy giờ và khá khó tính nên chưa từng nhận đệ tử. Vậy mà chẳng hiểu sao, trong lúc đang nhậu với bố của Cường ở trước sân, A Quậy nghe được tiếng gõ nồi của Cường liền chạy vào xem, được một lúc thì đi ra nói với bố của Cường rằng: "Ông hãy cho thằng bé đi theo tôi".

"Thấy anh ấy nói rất nghiêm túc nên bố đã đồng ý cho mình theo sư phụ A Quậy học chơi trống được vài năm" - Cường tâm sự.

Từ một cậu bé thích gõ nồi giờ đã trở thành tay trống có tiếng ở làng Rock Việt.

Anh La Cẩm Mãn và một số tay trống kỳ cựu trong nghề cũng từng nhận xét rằng, Cường Nhóc còn có một khả năng cảm thụ âm nhạc rất tốt. Nếu là bài dễ, thì Cường chỉ cần nghe vài lần là có thể tự gõ lại đúng nhịp mà không cần phổ nhạc. Thế là mỗi ngày cậu đều tập luyện, mặc cho không ít lần bị hàng xóm chạy sang mắng vốn bởi tiếng trống inh ỏi của mình, nhưng riết rồi cả xóm thành quen tai. "Có khi đến 5h chiều mà không nghe tiếng trống, là các cô trong xóm lại sang hỏi: "Ủa sao thằng Cường bữa nay bị gì mà không gõ trống nữa vậy trời"

Năm Cường lên 6, cậu bắt đầu chơi được trống da, trống điện. Nhưng vì còn quá nhỏ, đứng chưa tới, nên mãi đến năm 7 tuổi Cường mới bắt đầu chơi trên bộ trống thật sự. Hiện ở Sài Gòn, chỉ có 2 tay trống sinh năm 1996, đó là một người tên Kim và người còn lại đó là Cường Nhóc.

Nhiều người đã từng nhận xét rằng, lúc Cường ngồi trên bộ trống gần như là một người hoàn toàn khác biệt. Cậu nhập tâm và quên hết tất cả mọi thứ xung quanh. "Mình chẳng biết sao từ bé cho đến lớn, mỗi lần được ngồi vào bộ trống là có một cảm giác rất đặc biệt. Nó khiến mình cực kỳ vui, và đúng là ngồi vào là chẳng còn để ý gì thứ khác cả, chỉ biết đánh theo cảm xúc và phiêu theo nhạc mà thôi. Đến khi lớn đi biểu diễn và được mời đứng trên sân khấu chuyên nghiệp cũng thế, chưa bao giờ mình thấy áp lực hay căng thẳng cả" - Cường chia sẻ.

Là tay "hái" tiền nhưng không thích xài tiền

Chính vì có được khả năng đặc biệt ấy, nên từ bé Cường đã cùng anh trai của mình đi biểu diễn ở rất nhiều nơi. Năm 7 tuổi, Cường đã có thể kiếm được hơn 1,5 triệu/tháng nhờ vào việc đi đánh ở các buổi tiệc, rồi dần dần đến quán bar, cà phê Rock, còn bây giờ thì thường xuyên được mời đi biểu diễn cùng Black Infinity ở cả nước.

Thế mà Cường lại ngại ngùng cho biết: "Mình không thích xài tiền cho lắm, hồi trước mỗi lần đánh được bao nhiêu là mình đưa hết cho bố mẹ. Đến vài năm trở lại đây, mỗi tháng mình xin giữ lại 50% để dành sắm đồ nghề đi diễn, chứ mình không biết phải dùng vào thứ gì nữa".

Cường Nhóc - Cậu bạn 17 tuổi chơi trống đầy "ma quái".

Với Cường, cậu đam mê trống một cách kỳ lạ, thậm chí là chưa bao giờ nghĩ tới chuyện phải nghỉ chơi hay học thêm một nghề tay trái nào khác. Cậu mong muốn sẽ được gắn mình với bộ trống suốt đời và sẽ cố gắng để thành một tay trống cực đỉnh. Ngoài ra sắp tới đây, Black Infinity sẽ cho ra một album mới vào dịp cuối năm.

Theo Tri Thức Trẻ

Theo Tri Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm