Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cướp mạng người vì vài cây mía

Chỉ vì vài cây mía mà hai nhóm thanh niên xông vào đánh chém khiến kẻ chết người bị thương.

Tối 1/1, Nông Hồng Lâm (22 tuổi) và Bùi Văn Cảm (16 tuổi) cùng 2 người khác ở thị trấn Đạ Tẻh tụ tập ăn nhậu. Sau khi say, cả nhóm rủ nhau đi bẻ trộm mía để ăn. Đúng lúc đó, Hoàng Văn Hoạt (20 tuổi) chở Phạm Thanh Lâm đi ngang qua nhìn thấy Lâm cùng nhóm bạn đang bẻ mía của nhà người quen mình. Hoạt vội chở Lâm về lấy 2 con dao rồi quay trở lại gây sự với Hồng Lâm và bị đá vào mặt. Thanh Lâm liền rút dao chém vào vai người của nhóm Hồng Lâm.

Các bị cáo tại tòa.

Hồng Lâm cũng rút con dao bấm giấu trong người đâm trúng thái dương khiến Thanh Lâm ngã xuống đất. Không dừng lại ở đó, anh ta lao vào đâm Lê Đức Tuyến, bạn của Hoạt bị thương ở lưng, còn Cảm chém 1 nhát vào vai. 

Bị thương, Tuyến chạy được một đoạn thì gục xuống đường. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong. Thanh Lâm may mắn giữ được mạng sống với tỉ lệ thương tích 52%.

Sau khi xem xét, TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt Hồng Lâm 18 năm tù, Cảm 6 năm tù về tội Giết người; Thanh Lâm 18 tháng tù treo về tội Cố ý gây thương tích; Hoạt 9 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

http://baophapluat.vn/con-duong-hoan-luong1/cuop-mang-nguoi-vi-vai-cay-mia-222387.html

Theo Vũ Hùng - Nguyên Ngọc/Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm