Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu bé trai sơ sinh còn dây rốn bị chôn sống

Người dân địa phương phát hiện bé trai khoảng 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn bị chôn trong khu đất trống cạnh trường tiểu học. Cảnh sát đang truy xét thân nhân của bé trai này.

Ngày 26/5, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng (Hàm Tân, Bình Thuận), cho biết địa phương đang cử người thay phiên nuôi bé trai khoảng 1 ngày tuổi bị chôn trong khu đất trống được người dân phát hiện.

Cuu be so sinh bi chon song anh 1
Cháu bé được nhân viên y tế cấp cứu.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện tại khu đất trống cạnh trường Tiểu học Tân Thắng 2 thuộc thôn Phò Trì có phần cánh tay của trẻ sơ sinh nhô lên mặt đất.

Khi bới lớp đất lên, họ hốt hoảng khi phát hiện một bé trai khoảng 1 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, trên mặt có vết thương lớn và vẫn còn thở. Bé trai được đưa đến Trạm y tế xã cấp cứu.

Bác sĩ đã làm vệ sinh, cắt dây rốn và băng bó vết thương cho bé, sau đó chuyển bé trai lên Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi để chăm sóc.

"Địa phương đang cử người nuôi cháu bé tại bệnh viện. Công an đã vào cuộc truy xét người thân của cháu để điều ra, làm rõ vụ việc", ông Đỗ Tấn Sĩ nói.

Cuu be so sinh bi chon song anh 2
Xã Tân Thắng, nơi người dân phát hiện bé trai. Ảnh: Google Maps.

Bé trai sơ sinh tử vong còn nguyên dây rốn ở Sài Gòn

Người đi đường phát hiện thi thể thai nhi còn nguyên dây rốn, đặt tại bãi đất trống ở Sài Gòn.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm