Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chủ tịch huyện Hóc Môn bị tăng án lên 20 năm tù

Nhận hối lộ hàng tỷ đồng của một doanh nghiệp để làm giả hồ sơ đầu tư bất động sản, nhiều cựu lãnh đạo huyện Hóc Môn (TP.HCM) lãnh hàng chục năm tù.

HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND TP.HCM, bác kháng cáo của bị cáo, tăng án từ 18 lên 20 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Khoẻ (còn gọi Tám Khoẻ, 60 tuổi, nguyên chủ tịch huyện Hóc Môn, TP.HCM) về 3 tội Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Tòa Phúc thẩm cũng tăng án từ 20 lên 22 năm tù với bị cáo Hà Văn Hoà về 2 tội Đưa hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối với kháng nghị tăng hình phạt 3 bị cáo Trần Thị Hà, Nguyễn Văn Dò, Nguyễn Công Định (đồng phạm của Khỏe), thì HĐXX nhận thấy mức án cấp sơ thẩm tuyên đã đúng với tính chất, mức độ hành vi nên bác kháng nghị. Đồng thời, HĐXX cũng bác tất cả kháng cáo của Hà, Hòa và 4 bị cáo khác.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2002, vợ chồng Trần Thị Hà và Hà Văn Hòa thành lập công ty TNHH XDTM Thành Phát. Mặc dù chỉ có 1 tỷ đồng nhưng 2 người đã khai khống vốn điều lệ lên 5 tỷ. 

Nguyên Chủ tịch huyện Hóc Môn bị dẫn giải sau phiên tòa.
Nguyên Chủ tịch huyện Hóc Môn bị dẫn giải sau phiên tòa.

Sau đó, vợ chồng Hà - Hòa đã móc nối và lót tay hơn 1,8 tỷ đồng cùng 5.000 USD cho nhiều cán bộ, lãnh đạo tại huyện Hóc Môn và Agribank chi nhánh Chợ Lớn để làm giả hồ sơ dự án xây dựng khu dân cư và khu công nghiệp tại xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn).

Sau đó, 2 đối tượng mang hồ sơ giả này lừa vay, chiếm đoạt tiền của Agribank chi nhánh Chợ Lớn 3.000 lượng vàng và 18 tỷ đồng.

Khắc Thành - Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm