Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu hiệu trưởng nhận án tù vì tàng trữ, sử dụng ma túy đá

Damien Michael Charnock từng là hiệu trưởng trường quốc tế Dulwich College Thượng Hải, Trung Quốc. Người này bị bắt tại căn hộ với túi đựng ma túy và bình hút.

Cựu hiệu trưởng người Anh của trường quốc tế tại Trung Quốc vừa bị kết án 10 tháng tù giam vì tội danh tàng trữ và sử dụng ma túy đá, AFP ngày 30/10 đưa tin.

Hồi tháng 3, cảnh sát thu được một túi ma túy đá cùng bình hút tại căn hộ riêng của Damien Michael Charnock ở Singapore. Charnock (60 tuổi) từng là hiệu trưởng của trường Dulwich College Thượng Hải. Đây là trường quốc tế liên kết với Anh.

Cựu hiệu trưởng hút ma túy đá từ năm 2017. Tòa án cho biết trong thời gian đó, ông ta vẫn được làm cố vấn và phát triển các chương trình giáo dục. Tuy nhiên, các tài liệu không đề cập người thuê Charnock.

hieu truong su dung ma tuy anh 1
Cảnh sát thu giữ ma túy đá, bình hút tại căn hộ riêng của Damien Michael Charnock ở Singapore. Ảnh: AFP.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 25/10, ông ta thừa nhận 3 tội danh liên quan ma túy đá. Luật sư bào chữa Remy Choo cho biết hành vi của bị cáo là “vết xe đổ danh dự của nhà giáo”.

Tại Singapore, luật pháp phạt nặng những trường hợp tàng trữ, sử dụng và buôn bán ma túy đá. Người vi phạm phải đối mặt án tù lên tới 10 năm và 20.000 USD tiền phạt.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015, Charnock cho biết ông ta được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường Dulwich College Thượng Hải năm 2014.

Trước đó, người đàn ông này đã công tác nhiều năm tại một trường ở London. Dulwich College, được thành lập vào thế kỷ 17, hiện có một số cơ sở ở châu Á, trong đó có Singapore.

Thầy giáo xin từ chức hiệu phó đi cai nghiện heroin

Thầy giáo từ miền xuôi lên miền núi dạy học đã được bổ nhiệm làm hiệu phó nhưng lại nghiện ma túy.


Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm