Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu MC Top Gear gặp nạn khi lái thử siêu xe điện nhanh nhất thế giới

Không làm chủ được siêu xe điện Rimac Concept One ở khúc cua, phóng viên kỳ cựu Richard Hammon đã cùng chiếc xe lao xuống sườn đồi.

Giây phút siêu xe điện lao xuống sườn đồi Không làm chủ được chiếc xe ở một khúc cua, tốc độ cao, Richard Hammon đã cùng siêu xe điện lao xuống sườn đồi.

Phóng viên hàng đầu trong loạt chương trình Top Gear trước đây Richard Hammond đã gặp tai nạn khi lái thử siêu xe điện Rimac Concept One, tại sự kiện leo đồi Hemburg Hill tại Thụy Sĩ. Đoạn video ghi lại cho thấy khi đang điều khiển siêu xe điện có công suất hơn 1000 mã lực đến khúc cua ở ngang đồi, Richard đã không làm chủ được tốc độ, khiến chiếc xe trượt ngang và văng xuống sườn đồi.

May mắn, phóng viên kỳ cựu này đã ra khỏi chiếc xe trước khi nó bốc cháy. Ngay lập tức, Richard được lực lượng cứu hộ chuyển đến bệnh viện trực thăng. Theo Motor1, phóng viên 47 tuổi này không gặp chấn thương nghiêm trọng.

Rimac concept One gap nan anh 1
Vụ tai nạn khiến chiếc xe cháy rụi.

Richard Hammon cùng Jeremy Clarkson và James May là bộ 3 ăn ý trong loạt chương trình đánh giá xe Top Gear của BBC năm 2002-2015. Đến 2016, Richard chuyển sang làm chương trình The Grand Tour, phát sóng qua Amazon Video.

Trong khi đó, Rimac Concept One là siêu xe điện mạnh mẽ nhất hiện tại. Được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show hồi đầu năm nay, Rimac Concept One trang bị 4 động cơ điện, cho công suất 1.224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Tại Mỹ, siêu xe điện này có giá khoảng 980.000 USD

5 mẫu xe điện sang trọng và đắt đỏ nhất thế giới

1,6 triệu USD là mức giá cao nhất cho Rolls-Royce Phantom 102EX, xe điện siêu sang từ vương quốc Anh.

5 siêu xe đặc biệt nhất hành tinh dành riêng cho tỷ phú

Các tỷ phú đặt hàng hãng sản xuất làm riêng một chiếc xe theo sở thích cá nhân. Tiền không phải vấn đề đầu tiên được đề cập, quan trọng nhất là độc đáo và không có chiếc thứ hai.

5 siêu xe điện tốt nhất trên thế giới Tesla Model S, Rimac Concept One hay Faraday Future FF91 là những mẫu xe điện có hiệu suất vượt trội và nhiều tính năng thông minh như tự lái, nhận diện chủ nhân.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm