Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu một thuyền viên người Trung Quốc bị thương nặng trên biển

Trong khi lao động, thuyền viên người Trung Quốc bị thương nặng ở vùng bụng, tính mạng nguy cấp. Thuyền trưởng tàu này liên hệ với đơn vị cứu nạn của Việt Nam xin giúp đỡ.

Sáng 12/7, anh Cui Jisheng (18 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được tàu cứu nạn của Việt Nam đưa lên bờ, kịp thời chuyển lên bệnh viện để chữa trị.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, khoảng 15h20 ngày 11/7, đơn vị nhận được thông tin xin trợ giúp từ tàu hàng Chang Hang Cheng Gong (quốc tịch Trung Quốc). Trên hành trình từ Ấn Độ đến Nhật Bản, tàu này báo nạn khẩn cấp về việc có thuyền viên bị thương nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Cuu thuyen vien nuoc ngoai bi nan anh 1
Anh Cui Jisheng được đưa vào bờ an kịp thời để cứu chữa. Ảnh: A.B

Theo thông tin báo, trong quá trình lao động trên tàu, anh Cui Jisheng bị tời cẩu đánh trúng hông bên trái, vết cắt sâu 5 cm, chảy nhiều máu, bất tỉnh. Lúc này, tàu hàng Chang Hang Cheng Gong đang ở vị trí cách Nha Trang khoảng 170 hải lý về hướng đông nam.

Tàu SAR 27-01 nhận lệnh lên đường cứu nạn. Đến sáng 12/7 thì tiếp cận được tàu hàng Chang Hang Cheng Gong. Sau khi sơ cứu, tàu SAR 27-01 đưa nạn nhân vào bờ để cứu chữa.

Cứu sống 3 thuyền viên của tàu chở hàng bị chìm ở Phú Quốc

Sau khi bộ đội biên phòng cứu được một thuyền viên sắp kiệt sức ngoài khơi, người này cho biết còn có thêm hai đồng nghiệp bị nạn.

An Bình

Bạn có thể quan tâm