Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu nghệ sĩ cải lương hát vọng cổ mừng ngày đặc xá

Từng là “kép chánh” của đoàn cải lương, ông Quý lăn lộn trên sân khấu nhiều năm trước khi chuyển nghề và chịu án 15 năm 6 tháng vì tội Bắt giữ người trái pháp luật và Giết người.

Phạm nhân hát vọng cổ mừng ngày đặc xá Từng là “kép chánh” của đoàn cải lương, ông Quý từng hát sân khấu nhiều năm trước khi bỏ nghề và vi phạm pháp luật, chịu án 15 năm 6 tháng.

Lớn tuổi nhất trong số 59 phạm nhân được đặc xá tại phân trại K5 (Trại giam Thủ Đức, Bình Thuận) lần này, ông Nguyễn Đình Quý (57 tuổi, quê Đắk Lắk) được các cán bộ quản lý đánh giá là người siêng năng, vui tính và rất yêu ca hát.

Xuất thân “kép chánh” của đoàn cải lương, ông Quý lăn lộn trên sân khấu nhiều năm trời trước khi bỏ nghề vì thấy sự nghiệp xướng ca ngày một đi xuống, đồng tiền kiếm được càng ít ỏi.

Sau khi bỏ sân khấu, ông đi học rồi cùng con trai mở tiệm sửa xe, thỉnh thoảng đi bảo vệ vườn cà phê cho các doanh nghiệp. Thời gian này ông có hành vi phạm luật, phải nhận án 15 năm 6 tháng tù về 2 tội danh Bắt giữ người trái pháp luật và Giết người.

Trước ngày đặc xá, ông Quý cho biết ước mơ lớn nhất là được gặp con trai, người cùng ông chịu án hơn 16 năm tù, đang ở một trại giam khác. 

“Từ lúc hai cha con cùng thụ án, ngày nào tôi cũng nhớ nó. Khi nghe tin mình được đặc xá tôi mừng không thể tả. Việc đầu tiên tôi làm sau khi ra khỏi trại sẽ là đến động viên nó cố gắng cải tạo, sớm ngày được trở về với gia đình”, ông nói.

Ông Quý dự định ngày về sẽ mở một cửa tiệm sửa xe nhỏ kiếm sống qua ngày. “Gần như một tuần nay, tôi hồi hợp chờ đợi danh sách mà mất ăn, mất ngủ. Chỉ mong sớm được hưởng khoan hồng của Nhà nước, làm lại cuộc đời”.

Vẫn chưa hết xúc động, ông Quý cất lên câu vọng cổ vừa nghĩ ra trước đó ít phút. Giữa buổi trưa nắng gắt, tiếng hát của cựu nghệ sĩ làm nao lòng hàng chục phạm nhân trẻ đang hì hục cuốc đất, trồng cây kỷ niệm đặc xá 2015 của tập thể 59 phạm nhân trong dịp này.

Trường Nguyên - Minh Tiến

Bạn có thể quan tâm