Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao NH Anh than trời điều kiện sân bãi ở Malaysia

Cựu tiền đạo của Liverpool và Bolton, El Hadji Diouf sốc nặng khi đá trận ra mắt CLB Sabah thuộc giải hạng 2 Malaysia.

El Hadji Diouf gia nhập CLB Sabah hồi tháng 11/2014 theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, mãi tới ngày 6/2 vừa qua, cựu ngôi sao của Liverpool và Bolton mới đá trận đấu chính thức. Ngay trong trận ra mắt, lão tướng 34 tuổi ghi dấu ấn với một pha lập công và một đường kiến tạo, giúp Sabah giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Merdeka của Kuala Lumpur.

Diouf than trời về điều kiện sân bãi tại Malaysia. Ảnh: Sabahfa.

Trong bài phát biểu sau trận, Diouf không đề cập đến màn trình diễn mình trong màu áo đội bóng mới. Thay vào đó, chân sút người Senegal chỉ trích gay gắt mặt sân ở Malaysia. Theo cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2002 do BBC bình chọn, nếu biết điều kiện thi đấu ở Malaysia sớm hơn, anh chắc chắn không đến đây để chơi bóng.

“Tôi rất thất vọng khi nhìn thấy mặt sân nơi đây. Thực sự tôi chẳng bao giờ nghĩ mình lại phải thi đấu ở một nơi có điều kiện tệ hại đến vậy. Sân Merdeka là một biểu tượng nên họ cần cải thiện”, tờ Utusan đăng tải lại bài phát biểu của Diouf.

“Điều kiện thi đấu quá tồi khiến cầu thủ rất khó chơi tốt. Người hâm mộ phải bỏ tiền để mua vé xem những trận đấu lớn. Nếu chúng tôi không đáp ứng sự kỳ vọng của họ, chúng tôi sẽ cảm thấy có lỗi. Tuy nhiên, thực tế mặt sân xấu mới là nguyên khiến các cầu thủ chơi tệ”, cựu tuyển thủ Senegal chia sẻ thêm.

Cựu tuyển thủ Senegal từng chơi rất nổi bật ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Bolton, Liverpool và Blackburn. Ảnh: Says.com.

Trước khi gia nhập Sabah, El Hadji Diouf từng có 16 năm thi đấu cho các CLB tại châu Âu, nổi bật như Lens, Liverpool, Bolton, Blackburn và Leeds United. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Senegal, tiền đạo sinh năm 1981 ra sân 69 lần, ghi 21 bàn thắng.

Tại World Cup 2002 diễn ra ở Nhật Bản và Hàn Quốc, Diouf là đầu tàu đưa Senegal tiến tới tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Thổ Nhĩ Kỳ vì bàn thắng vàng trong hiệp phụ. Diouf được bình chọn vào đội hình xuất sắc nhất World Cup năm đó, bên cạnh những siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo và Oliver Kahn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm