Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Premier League giúp Australia giành vé dự World Cup

Liên tiếp những tình huống đá phạt thành bàn của tiền vệ Mile Jedinak đã giúp Australia nhấn chìm Honduras 3-1 vào chiều 15/11, theo đó chính thức đưa đội nhà tới Nga dự World Cup.

Highlights Australia 3-1 Honduras ĐT Australia hạ gục đối thủ Honduras ở trận lượt về play-off để đoạt chiếc vé thứ 31 dự vòng chung kết World Cup 2018.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 1
Mile Jedinak năm 33 tuổi, từng chơi cho Crystal Palace tại Anh. Năm 2016, anh chuyển đến Aston Villa. Nơi xứ sương mù, Mile Jedinak đã có hơn 200 trận thi đấu. Điểm nổi bật của anh nằm ở ngoại hình với bộ râu rất "hầm hố".
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 2
Trong trận lượt về vòng play-off World Cup 2016 giữa đại diện châu Á và khu vực CONCACAF trên sân ANZ (Sydney, Australia), Jedinak tỏa sáng bằng liên tiếp những bàn thắng sau các tình huống cố định để giúp đội nhà nhấn chìm đối thủ 3-1. Kết quả này cộng với trận hòa 0-0 lượt đi giúp đại diện xứ chuột túi giành chiến thắng chung cuộc 3-1, qua đó chính thức đoạt vé dự World Cup 2018 tại Nga.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 3
Trước 80.000 CĐV nhà, tuyển Australia đã không làm người hâm mộ thất vọng với lối chơi áp đảo. Nhưng phải sang hiệp 2 họ mới xé lưới thành công khung thành đối thủ. Bàn đầu tiên của Mile Jedinak đến sau tình huống sút phạt từ ngoài vòng cấm địa. 
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 4
Pha bóng này có dấu ấn của sự may mắn khi bóng đập trúng Figueroa làm đổi hướng. Sau đó, cũng chính Mile Jedinak sút thành công quả 11 m nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 72.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 5
Lúc này, Australia đã chạm tay vào tấm vé dự World Cup. Trong 10 phút cuối, Australia khép lại trận thắng toàn nhờ những tình huống cố định khi Mile Jedinak không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tiếp tục từ chấm 11 m. Đội tuyển Honduras có bàn danh dự vào phút bù giờ, tuy nhiên điều đó vô nghĩa. Như vậy, World Cup 2018 lúc này đã có 31/32 đội giành quyền tham dự.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 6
Với tuyển Australia, chiến thắng trước Honduras hôm nay mang đậm dấu ấn những cầu thủ từng chơi bóng tại Premier League. 
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 7
Trước Mile Jedinak, tiền vệ kỳ cựu Tim Cahill từng tỏa sáng với cú đúp giúp đội nhà hạ Syria 2-1 ở trận lượt về play-off World Cup 2018 khu vực châu Á.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 8
Rồi hôm nay, một cầu thủ với 7 năm chơi bóng nơi xứ sở sương mù sắm vai người hùng.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 9
Aaron Mooy, khoác áo Huddersfield Town và từng ghi bàn vào lưới Manchester United tháng trước, cũng thi đấu rất tròn vai. Anh sắm vai tiền vệ tổ chức, trở thành cầu nối luân chuyển bóng rất nhịp nhàng.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 10
Nhưng ngôi sao sáng chói nhất hôm nay là Mile Jedinak. Ba pha lập công trong trận giúp tiền vệ 33 tuổi nâng tổng số bàn thắng cho ĐTQG lên con số 18. Đây cũng là pha làm bàn thứ 10 tại vòng loại World Cup 2018 của cựu sao Crystal Palace.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 11
Sau trận đấu, người hùng Mile Jedinak đầy phấn khích chia sẻ: "Thật khó để miêu tả cảm xúc lúc này. Mọi thứ cứ như không có thật". Theo News.com.au, Mile Jedinak mới chỉ tái xuất gần đây sau 5 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 12
Với Australia, đây là lần thứ 4 liên tiếp (từ năm 2006) đội tuyển bóng đá nam nước này giành quyền tham dự World Cup. Điều này ý nghĩa hơn khi họ thực hiện điều đó trước 80.000 khán giả nhà.
Cuu sao Premier League giup Australia gianh ve di World Cup 2018 anh 13
Chứng kiến đội nhà đánh bại Honduras để giành vé đi World Cup, Thủ tướng Malcolm Turnbull của Australia cũng dành lời ngợi khen cho các cầu thủ qua Twitter.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm