Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sinh viên trường nào nhận lương cao nhất?

Sau 10 năm ra trường, cựu sinh viên những trường danh tiếng nhận lương hơn 78.000 USD, trong khi thu nhập bình quân của một gia đình ở Mỹ chỉ ở mức 53.657 USD.

Theo Businessinsider, 10 năm sau tốt nghiệp, cựu sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) kiếm khoảng 91.600 USD. Tỷ lệ tốt nghiệp của trường khá cao, 93%. Ảnh: Staceymk11/ Flickr.

Học viện Hải quân US Merchant ở Great Neck, New York, đứng thứ hai với thu nhập bình quân của cựu sinh viên lên đến 89.000 USD. Trải qua quá trình học tập và huấn luyện nghiêm khắc, chỉ 75% sinh viên trường này tốt nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Với mức lương trung bình của cựu sinh viên sau 10 năm tốt nghiệp là 87.200 USD, Harvard, đại học hàng đầu thế giới, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Tỷ lệ tốt nghiệp của trường là 97%. Ảnh: Getty Images.

Đại học Georgetown ở thủ đô Washington đứng thứ tư. Mức thu nhập trung bình của cựu sinh viên trường này là 83.300 USD, tỷ lệ tốt nghiệp 93%. Ảnh: Krossbow/ Flickr.

Với mức lương trung bình của cựu sinh viên sau 10 năm tốt nghiệp là 82.800 USD, Viện Công nghệ Stevens ở Hoboken, New Jersey, đứng năm bảng xếp hạng. Tỷ lệ tốt nghiệp của trường là 78%. Ảnh: City if Hoboken/ Flickr.

Viện Bách khoa Rensselaer ở Troy, New York, xếp thứ sáu. Sau 10 năm tốt nghiệp, cựu sinh viên trường này nhận mức lương trung bình 81.700 USD. Tỷ lệ tốt nghiệp 85%. Ảnh: Wfryer/ Flickr.

Cựu sinh viên Học viện Hải quân California kiếm khoảng 81.100 USD mỗi năm. Trường là một trong những cơ sở đào tạo mang lại thành công lớn cho sinh viên nhưng cũng nằm trong danh sách những đại học có tỷ lệ tốt nghiệp thấp nhất ở Mỹ, 58%. Ảnh: California Maritime Academy

Stanford, một trong những đại học hàng đầu thế giới, đứng thứ tám trên bảng xếp hạng căn cứ mức lương trung bình của cựu sinh viên. Những người tốt nghiệp 10 năm kiếm khoảng 80.900 USD/năm. Tỷ lệ tốt nghiệp của trường ở mức cao, 95%. Ảnh: Cytech/ Flickr.

Học viện Hải quân Massachusetts ở Vịnh Buzzards đứng thứ chín. Cựu sinh viên nhận mức lương trung bình khoảng 79.500 USD. Tương tự các trường quân sự khác, tỷ lệ tốt nghiệp tại trường này không cao, chỉ ở mức 64%. Ảnh: Massachusetts Maritime Academy.

Đứng cuối cùng là Đại học Harvey Mudd ở Claremont, California, với thu nhập trung bình của cựu sinh viên là 78.600 USD. Tỷ lệ tốt nghiệp của trường đạt 90%. Harvey Mudd cũng là trường có chi phí đào tạo đắt đỏ nhất tại Mỹ, 67.255 USD/năm. Ảnh: Campus Grotto/ Flickr.

10 nước trả lương giáo viên cao nhất thế giới

Theo khảo sát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Luxembourg trả lương giáo viên cao nhất thế giới, dù đây là một trong những nước nhỏ ở châu Âu.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm