Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống du khách người Pháp bị nhồi máu cơ tim lúc nửa đêm

Sau hơn 30 phút, ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã can thiệp đặt khẩn cấp stent động mạch liên thất trước cho bệnh nhân.

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên - Huế), các bác sĩ đã cứu sống kịp thời một nam du khách quốc tịch Pháp bị nhồi máu cơ tim rạng sáng 8/3.

Khoảng 1h20, ngày 8/3, ông Leon Felix (76 tuổi, quốc tịch Pháp) được người thân chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng lên cơn đau thắt ngực, khó thở.

Cuu song du khach nguoi Phap anh 1
Bệnh nhân người Pháp được ê-kíp bác sĩ cứu sống. Ảnh: Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp.

Một ê-kíp y bác sĩ liên viện đã tiến hành hội chẩn và chỉ định các xét nghiệm khẩn cấp cho bệnh nhân. Sau hội chẩn, ông Leon Felix được xác định bị nhồi máu cơ tim vùng trước vách, nếu không kịp thời can thiệp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước sự nguy cấp của bệnh nhân, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế, đã trực tiếp chỉ đạo tạm thời bỏ qua các thủ tục nhập viện, bằng mọi giá phải cứu sống người bệnh.

TS.BS Hồ Anh Bình, Phó trưởng khoa Tim mạch can thiệp, cùng ê-kíp cấp cứu và gây mê đã tiến hành đặt khẩn cấp stent động mạch liên thất trước lúc 2h sáng.

Ca can thiệp tim mạch kéo dài hơn 30 phút đã thành công. Bệnh nhân được chuyển về Khoa Hồi sức tiếp tục theo dõi, sức khỏe đã dần ổn định.

Cuu song du khach nguoi Phap anh 2
Bệnh vienj Trung ương Huế. Ảnh: Google Maps.

Cứu sống bệnh nhân người Nhật chỉ còn vài phần trăm sự sống

Bệnh nhân được chẩn đoán lóc động mạch chủ loại A thể phức tạp, nguy cơ tử vong ngay nếu không được phẫu thuật kịp thời.




Điền Quang

Bạn có thể quan tâm