Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống người phụ nữ bị máy xay xát gạo lóc toàn bộ da đầu

Sau hai tuần được bác sĩ tích cực cứu chữa, người phụ nữ 40 tuổi ngụ tỉnh Kiên Giang đã dần bình phục, sau sự cố bị máy xay xát gạo lóc toàn bộ phần da đầu.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ đang điều trị cho nữ bệnh nhân 40 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang).

Ngày 25/12/2018, người phụ nữ này được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong tình trạng bị lóc toàn bộ da đầu khỏi bờ chân tóc xuống tới mi mắt phải, kéo dài đến cung gò má phải.

Gia đình cho biết nữ bệnh nhân sống bằng nghề xay xát gạo. Trưa hôm đó, người phụ nữ này mua lúa về đến nhà thì con gái nói máy xay xát gạo bị hỏng.

Chị vào kiểm tra trong lúc máy đang chạy thì búi tóc bung ra nên cuốn vào máy xay xát và được người nhà nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ nhận định tình trạng bệnh nhân rất nghiêm trọng nên tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu. Ê-kíp mổ đã cắt lọc, ghép lại da đầu bong tróc, đặt hút áp lực âm liên tục cho bệnh nhân.

Loc toan bo da dau anh 1
Nữ bệnh nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. 

Theo bác sĩ, vạt da đầu bị lóc rời, rách đôi, không có mạch máu nuôi nên thông thường không thể nối vi phẫu được mà ghép da từ nơi khác đến.

Với sự nỗ lực, tỉ mỉ của ê-kíp bác sĩ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Phần da ghép hiện tại bám sống khoảng 80%, da ghép hồng hào, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Nữ bệnh nhân đang được theo dõi và chăm sóc tại khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, dự kiến có thể sẽ ghép da bổ sung trong thời gian tới.

Loc toan bo da dau anh 2
Huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps. 

Cứu sống bệnh nhân 94 tuổi khỏi tay 'tử thần' do nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp do viêm phổi nặng, nhịp tim không đều, nhồi máu cơ tim cấp, tính mạng nguy kịch.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm