Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu thành công hai người bị thủng tim

Bệnh viện Đà Nẵng vừa cấp cứu thành công hai bệnh nhân bị thủng tim, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 23/6, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận thông tin trên và cho biết, bệnh nhân thứ nhất là ông Lê Văn Chi (50 tuổi, trú huyện Quê Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, chiều 21/6, ông Chi nhập viện trong tình trạng không bắt được mạch, không đo được huyết áp, nhịp tim thở nhanh. 

Bệnh nhân được chuyển thẳng vào phòng phẫu thuật. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện tim của bệnh nhân bị thủng một lỗ dài 1 cm ở thất phải, đang phun máu. Các bác sĩ đã tiến hành khâu vết thương ở thất phải và hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng khám cho bệnh nhân Chi.
Bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng khám cho bệnh nhân Chi.

Theo người nhà bệnh nhân, trong lúc can nhóm thanh niên trong làng đánh nhau, ông Chi bị một người dùng rựa đi rừng bổ vào ngực. Chiều 23/6, sức khỏe của ông Chi đã tiến triển tốt và nói chuyện được.

Bệnh nhân thứ 2 là ông Đặng Văn Kệ (43 tuổi, trú Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Sáng 22/6, ông Kệ được người thân đưa vào bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, đau tức nhiều vùng ngực, da niêm mạc nhợt nhạt, huyết áp 50/30. 

Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân này bị thương ở tim biến chứng chèn ép tim cấp. Người nhà bệnh nhân, cho biết ông Kệ mới bị tai nạn giao thông.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ thấy vết vỡ tim gây rách nhĩ phải ở đoạn quặt ngược trong tiểu nhĩ, vùng rãnh nhĩ thất phải đụng dập, làm một nhánh động mạch vỡ gây chảy máu. 

Các bác sĩ đã tiến hành khâu nhĩ phải, rãnh nhĩ thất phải cho bệnh nhân. Trong lúc mổ, nhịp tim rời rạc chuẩn bị ngưng nên các bác sĩ đã tiền hành phối hợp hồi sức tích cực. Sau hơn 2 tiếng, ca phẫu thuật cho bệnh nhân đã thành công. Ông Kệ đã tiếp xúc và nói chuyện được với mọi người. 


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm