Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền đạo Brazil qua đời vì tai nạn máy bay

Chân sút 36 tuổi từng khoác áo đội tuyển Brazil, Fernandao, đã qua đời sau một vụ tai nạn máy bay trực thăng hôm thứ bảy vừa qua.

Theo báo chí tại Rio de Janeiro, vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở Aruana, cách thủ đô Brasilia 500 km về hướng tây bắc. Đi cùng chuyến bay với Fernandao còn có 4 người bạn. Tất cả đều không ai sống sót sau khi chiếc trực thăng lao xuống đất.

Cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang qua đời

Cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang đã qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng nay (2/6), thọ 72 tuổi (sinh ngày 14/2/1942).

“CLB Internacional rất buồn khi hay tin Fernandao qua đời. Anh ấy là thần tượng của chúng tôi. Fernandao đã đem lại vinh quang về cho đội bóng. Anh ấy mãi là thủ lĩnh và một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong 105 lịch sử của CLB”, trang chủ của Internacional đưa tin.

Fernandao mãi ra đi ở tuổi 36. Ảnh: Sportsnet.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Fernandao từng có 3 năm thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo Marseille và Toulouse. Năm 2004, chân sút sinh năm 1978 trở lại Brazil đầu quân cho các đội bóng danh tiếng là Internacional, Goias và Sao Paulo.

Trong 4 năm khoác áo Internacional (2004-2008), Fernandao được xem là huyền thoại khi ghi 42 bàn sau 100 lần ra sân. Nhờ những đóng góp to lớn của cựu tiền đạo xấu số này, Internacional đoạt cú đúp danh hiệu Copa Libertadores và FIFA Club World Cup năm 2006.

Fernandao từng được triệu tập vào đội tuyển Brazil năm 2005. Tuy nhiên, anh chỉ một lần duy nhất khoác lên mình chiếc áo Selecao trong trận giao hữu gặp Guatemala cùng năm. Ở trận đấu đó, Fernandao là người kiến tạo để Fred, tiền đạo có tên trong danh sách dự World Cup 2014, ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Brazil.

Fred đăng bức ảnh chụp cùng Fernandao năm 2005. Ảnh: Twitter.

Trên Twitter cá nhân, Fred đã đăng tấm ảnh chụp cùng Fernandao kèm theo dòng tweet: “Hôm nay là một ngày buồn đối với tất cả người dân Brazil”.

Vụ tai nạn thương tâm của Fernandao diễn ra ngay trước thềm World Cup 2014 phần nào gây ảnh hưởng đến bầu không khí lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm