Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trọng tài Anh nhận định penalty cho Barca là chính xác

Ông Graham Poll cho rằng người đồng nhiệm Jonas Eriksson rút thẻ đỏ phạt Demichelis và buộc Man City chịu quả penalty là hoàn toàn chính xác.

Cuộc chạm trán giữa Man City và Barca đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách. Tuy nhiên, HLV Pellegrini không phục chiến thắng của nhà ĐKVĐ La Liga. Chiến lược gia người Chile cho rằng trọng tài chính Jonas Eriksson đã sai lầm khi thổi phạt penalty sau pha phạm lỗi của Martin Demichelis với Messi bên ngoài vòng cấm ở phút 53.

HLV Pellegrini chỉ trích trọng tài sau trận thua Barca

Vị thuyền trưởng Man City không hài lòng trước việc trọng tài Jonas Eriksson cho gã khổng xứ Catalan hưởng quả penalty sau pha phạm lỗi của Demichelis đối với Messi ở phút 54.

Theo Pellegrini, tình huống đó chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi ngoài việc phải chịu quả phạt đền, Man City còn gặp thiệt thòi lớn khi Demichelis nhận thẻ đỏ vì cú vào bóng từ phía sau. Tuy nhiên, trái ngược với ý kiến của HLV Man City và một số trang tin quốc tế như 101 great goals, cựu trọng tài số 1 nước Anh Graham Poll đánh giá, quyết định của người đồng nhiệm Eriksson là hoàn toàn chính xác.

Cựu trọng tài Poll cho rằng pha phạm lỗi của Demichelis với Messi đã diễn ra trong vòng cấm của Man City.

Ông Poll lý giải, Demichelis vào bóng với Messi trong tình huống có thể đem lại bàn thắng cho Barca. Theo đó, hậu vệ người Argentina xứng đáng nhận thẻ đỏ. Còn tình huống Man City chịu quả penalty không oan. Bởi lúc Demichelis truy cản Messi bên ngoài vòng cấm, chân của hậu vệ Man City dù chạm vào Messi nhưng chưa đủ lực để M10 ngã, và tiền đạo của Barca vẫn chạy. Chỉ khi chân của Demichelis gạt chân trụ của Messi trong vòng cấm, siêu sao Argentina lúc đó mới ngã.

“Theo quan điểm của tôi, trọng tài Eriksson đã chính xác trong cả hai tình huống thổi phạt Demichelis thẻ đỏ và Man City quả penalty. Nếu nghi ngờ đó là một pha phạm lỗi ngoài vòng cấm, bạn cũng chẳng thể đưa ra lý do. Trong khi ông Eriksson chắc chắn nhìn vào vị trợ lý của mình để đưa ra quyết định thổi phạt”, cựu trọng tài Poll bày tỏ quan điểm.

Thất bại 0-2 ngay tại Etihad khiến cánh cửa vào tứ kết của Man City trở nên rất hẹp. Bởi lẽ thầy trò Pellegrini rất khó để đảo ngược tỷ số trong trận lượt về diễn ra tại Nou Camp vào ngày 13/3 tới.

Hình ảnh từ băng phân tích trận đấu cũng chỉ rõ Messi vẫn đang chạy trước pha vào bóng của Demichelis bên ngoài vòng cấm.
Chỉ khi chân của hậu vệ Man xanh gạt chân trụ Messi trong vòng cấm, tiền đạo của Barca mới ngã.
Tình huống này chính là bước ngoặt dẫn đến thất bại 0-2 của Man City trước Barca.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm