Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trùm mafia Mỹ chết trong tù

Francis "Cadillac Frank" Salemme, trùm Mafia khu vực New England quyền lực một thời, chết trong tù ở tuổi 89.

WPRI ngày 18/12 đưa tin Salemme đã chết trong tù hôm 13/12 khi đang thụ án chung thân tại nhà tù liên bang ở Missouri, Mỹ. Thông tin chi tiết về cái chết của ông ta chưa được cung cấp.

Trùm mafia đầu những năm 1990 bị kết án vì giết một chủ hộp đêm ở Boston, bang Massachusetts, Mỹ, năm 1993. Vào tháng 3, Tòa án Tối cao Mỹ từ chối xem xét đơn kháng cáo của Salemme.

Francis "Cadillac Frank" Salemme sinh năm 1933, là tên cướp đến từ Boston, sau đó trở thành sát thủ và cuối cùng là trùm của gia đình tội phạm Patriarca ở New England (Mỹ) trước khi trở thành nhân chứng của chính phủ.

trum mafia anh 1

Salemme được áp giải lên trụ sở cảnh sát Boston năm 1972. Ảnh: Getty.

Năm 1989, Salemme là mục tiêu trong vụ ám sát của những tay súng đeo mặt nạ, khi ông bước ra khỏi cửa hàng bánh kếp ở Saugus, Massachusetts. Salemme vẫn sống sót nhưng một thủ lĩnh băng đảng khác đã bị giết.

Vụ xả súng đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc chiến băng đảng. Khi đó, sau khi trùm băng đảng lúc bấy giờ là Raymond “Junior” Patriarca bị bỏ tù vào năm 1992, ông đã âm thầm giới thiệu Salemme lên làm trùm băng đảng.

Năm 1993, Salemme và đồng phạm đã giết chủ hộp đêm Steven DiSarro tại nhà của Salemme, sau đó chôn xác. Thời của Salemme với tư cách ông trùm mafia kết thúc khi ông ta, trùm xã hội đen khét tiếng Nam Boston James “Whitey” Bulger và đồng bọn Stephen “The Rifleman” Flemmi bị truy tố tội tống tiền quy mô lớn năm 1995.

Salemme bị kết án 11 năm tù. Trong khi bị giam, ông ta biết cả Bulger và Flemmi là người cung cấp thông tin cấp cao nhất cho FBI. Do đó, Salemme đồng ý cung cấp thông tin cho chính phủ về 2 người này. Sự hợp tác của Salemme đã dẫn đến việc kết án cựu đặc vụ FBI tham nhũng John Connolly, người giúp Bulger tránh bị truy tố.

Năm 2003, để đền đáp việc hỗ trợ chính phủ, Salemme được ra tù sớm và được đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng. Vụ bắt giữ cuối cùng của Salemme diễn ra sau khi thi thể của DiSarro được khai quật vào năm 2016.

Luật sư lâu năm của Salemme, Steven Boozang, cho biết Salemme hối hận về rất nhiều điều đã làm trong đời.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Số phận trùm mafia từng có máy bay riêng trước tuổi 30

Trước tuổi 30, Michael Franzese đã có máy bay phản lực riêng, một chiếc trực thăng, nhiều ngôi nhà và 300 thuộc hạ.

Cách chiêu mộ nội gián của mafia ở cảng biển lớn tại châu Âu

Tội phạm ma túy liên lạc với những người làm việc ở cảng Antwerp, bắt chuyện tại các bãi đậu xe và thậm chí nghe lén điện thoại của họ.

Hồng Hạnh

Theo CBS News, WPRI

Bạn có thể quan tâm