Giả mạo KOL để lừa đảo tuyển dụng, bán hàng
Nhiều tài khoản mạng xã hội bị kẻ lừa đảo lấy tên, hình ảnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong khi đó nền tảng thiếu giải pháp bảo vệ người dùng.
364 kết quả phù hợp
Nhiều tài khoản mạng xã hội bị kẻ lừa đảo lấy tên, hình ảnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong khi đó nền tảng thiếu giải pháp bảo vệ người dùng.
Cảnh sát Hong Kong tổ chức một cuộc truy quét, nhắm vào những người bán SIM thẻ giả mạo, được dùng cho mục đích lừa đảo.
Trong 1,67 triệu thuê bao bị khóa liên lạc một chiều, khoảng 1,2 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin và bị khóa cả 2 chiều nghe gọi.
Lợi dụng đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao, kẻ lừa đảo gọi điện đe dọa khóa SIM và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền.
Khoảng 1,2 triệu thuê bao sẽ bị khóa sau ngày 15/4, nhưng phần lớn là hàng tồn của các đại lý, người dùng cá nhân chỉ chiếm phần nhỏ.
Một nghiên cứu về rác thải điện tử ở Australia cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng với thói quen vứt smartphone, máy tính hỏng ra bãi rác mà không xóa dữ liệu.
Mã độc này có thể ghi âm cuộc gọi cũng như chụp ảnh từ camera trước và sau của nạn nhân.
Ứng dụng đặt xe công nghệ cho biết đã ghi nhận vấn đề và đang tìm cách khắc phục.
Trong 1,67 triệu thuê bao bị khóa chiều gọi đi do không khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hơn 1,4 triệu thuê bao chưa được mở liên lạc.
Để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dùng cần xác thực các đường link được gửi qua SMS, mạng xã hội trước khi sử dụng.
Hiện đã có 192.000 thuê bao trong 1,67 triệu thuê bao bị khóa liên lạc một chiều được mở lại sau khi người dùng chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.
Tính tới hết ngày 3/4, đã có 160.000 thuê bao được mở liên lạc 2 chiều trở lại sau khi người dùng chuẩn hóa thông tin.
Tình trạng các đối tượng lừa đảo sử dụng SMS Brand của các ngân hàng nhắn tin tới người dùng nhằm chiếm đoạt tài sản đang quay trở lại.
Nhiều nạn nhân cho biết các video được tạo ra bằng thủ thuật deepfake đều có chất lượng khá tệ, hình ảnh bị nhòe, âm thanh đứt quãng.
Các thuê bao này có 15 ngày để chuẩn hóa thông tin trước khi bị khóa liên lạc 2 chiều gọi đi và gọi đến, và 45 ngày trước khi bị thu hồi số điện thoại.
Kể cả thuê bao đã đăng ký thông tin chính chủ, vẫn có những trường hợp không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và bị khóa liên lạc sau ngày 31/3.
SIM chưa khớp thông tin nhưng không bị khóa, SIM chính chủ lại bị khóa liên lạc là các trường hợp xảy ra trong sáng ngày đầu tiên trong đợt khóa hàng triệu SIM.
Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.
Nếu bị khóa liên lạc một chiều gọi đi từ 31/3, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.
Trong khoảng 4 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, còn gần 50% chưa được chuẩn hóa và sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi.