Chủ tịch Quốc hội: Giải quyết ngay cho hơn 400 trẻ đến trường
TP Cần Thơ có hơn 1.300 trẻ em là con lai, kết quả hôn nhân của cô dâu Việt với "rể ngoại". Đến nay, thành phố còn 402 trẻ chưa đến trường, do vướng mắc về thủ tục giấy tờ.
671 kết quả phù hợp
TP Cần Thơ có hơn 1.300 trẻ em là con lai, kết quả hôn nhân của cô dâu Việt với "rể ngoại". Đến nay, thành phố còn 402 trẻ chưa đến trường, do vướng mắc về thủ tục giấy tờ.
“Vấn đề là đầu tư tuyến đường, cây cầu nào, mức thu ra sao, tổng mức đầu tư vào công trình, thời gian thu có hợp lý? Quốc hội sẽ theo dõi, giám sát", bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.
Một chiếc bánh trung thu 170 gram chứa hơn 600 kcal, nhiều đường, chất béo. Lượng kcal này tương đương bữa ăn lớn, bao gồm đủ các chất tinh bột, đạm, chất xơ cần thiết cho cơ thể.
Sáng 25/9, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9, trả lời câu hỏi về tương lai của BOT, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định: “TP.HCM sẽ không dừng BOT”.
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
“Việt Nam có 7 triệu xe máy. Người lao động, người nghèo dùng xe máy đã được miễn phí nên không ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.
Sở GTVT Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng.
Báo cáo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về tình hình xử lý các dự án yếu kém, Bộ Công Thương cho biết hầu hết vẫn trong tình trạng khó khăn, một số đang được xem xét bán lại.
Theo Thanh tra Chính phủ, trong tổng số 1,1 triệu người kê khai tài sản, chỉ có 3 trường hợp thiếu trung thực.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT.
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8 của UBND TP.HCM.
Giám đốc doanh nghiệp kinh doanh đường cát ở Sóc Trăng cho rằng có quá nhiều trạm thu phí trên quốc lộ 1 khiến cho việc kinh doanh gặp khó khăn.
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án công tư (Bộ GTVT) cho rằng khi sự việc đã xảy ra, Bộ GTVT phải minh bạch BOT Cai Lậy từ quá trình thực hiện dự án đến thu phí.