TP.HCM nói không với dự án BT trên đất vàng
Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định có những mảnh đất đẹp, chủ đất tư rất muốn BT, nhưng chủ trương của thành phố là phải đấu giá, không BT đổi những mảnh đất này.
197 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định có những mảnh đất đẹp, chủ đất tư rất muốn BT, nhưng chủ trương của thành phố là phải đấu giá, không BT đổi những mảnh đất này.
Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng các dự án BT đang thảo luận đàm phán, đợi có quy trình mới thực hiện tiếp.
Nếu năm 2016 không có trường hợp nào vi phạm kê khai tài sản, thu nhập thì năm 2017 có đến 5 trường hợp, trong đó có cả cán bộ cao cấp.
Việc phát triển hạ tầng còn rất nhiều nhưng ngân sách TP không đủ, Nhà nước luôn trân trọng và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hợp tác cùng chia sẻ lợi ích chung để phát triển.
Hơn 3.815 tỷ đồng sai phạm đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra tại 21 dự án BT (xây dựng - chuyển giao).
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Theo Thanh tra Chính phủ, trong tổng số 1,1 triệu người kê khai tài sản, chỉ có 3 trường hợp thiếu trung thực.
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm tại 6 dự án BT, BOT theo kết quả thanh tra.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, chỉ ra hàng loạt bất cập trong các dự án đổi đất lấy hạ tầng, đầu tư qua hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Cung trăn trở trước thực tế Bộ GTVT đứng về chủ đầu tư trong các dự án BOT, mà bỏ qua lợi ích của người dân.
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
Đổi đất lấy hạ tầng bằng các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) đã được Hà Nội áp dụng khá phổ biến, có hàng nghìn ha đất được đối ứng cho các dự án này.
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa chỉ ra hàng loạt vi phạm tại các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường ở Hà Nội.
Kiểm toán Nhà nước đánh giá nhiều dự án BOT bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Không chỉ xây khu đô thị mới tại Củ Chi, Tập đoàn Tuần Châu muốn đầu tư nhiều dự án khác tại khu vực, trong đó dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn được xem là điều kiện để thành công.
Thắng đấu giá, Tân Hoàng Minh bất ngờ nộp đơn xin hủy kết quả, rồi lại đề nghị được mua. UBND TP.HCM vừa ra tối hậu thư thông báo hạn cuối hoàn tất thương vụ lùm xùm này.
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.