Honda và Nissan sáp nhập có thể tạo ra liên minh ôtô top 3 toàn cầu
Nếu thương vụ thành công, đây sẽ là bước ngoặt lớn đưa hai hãng vượt qua những khó khăn hiện tại và tạo dựng một liên minh mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
1.094 kết quả phù hợp
Nếu thương vụ thành công, đây sẽ là bước ngoặt lớn đưa hai hãng vượt qua những khó khăn hiện tại và tạo dựng một liên minh mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Loạt chính sách gần đây nhắm đến hạn chế hoặc loại bỏ các phương tiện xe 2 bánh phát thải cao là cơ hội để các hãng xe máy thực hiện điện hóa dải sản phẩm.
Giám đốc tài chính của Jiyue đã mất tích cùng toàn bộ sổ sách kế toán, trong khi trụ sở công ty bị bao vây bởi chủ nợ và nhân viên.
Nissan đã cải tổ gần như toàn bộ hệ thống lãnh đạo của thương hiệu, tập trung vào thị trường Trung Quốc nhằm tìm lại thị phần đã mất.
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Porsche và Audi sẽ là 2 hãng xe bị ảnh hưởng đầu tiên khi nhà máy pin Northvolt chính thức ngừng hoạt động từ đầu năm sau.
Vì Denza D9 không có sẵn hàng tại Việt Nam, khách đặt cọc phải chờ khoảng 3-6 tháng để nhận xe.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Hơn 120.000 nhân viên tại các nhà máy của Volkswagen đã tổ chức đình công diện rộng khi "gã khổng lồ" ngành ôtô Đức cho biết cần tái cấu trúc và giảm năng lực sản xuất.
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.
Một email bị lộ cho thấy BYD đề nghị nhà cung cấp tiến hành giảm giá 10% để gia tăng tính cạnh tranh cho ôtô du lịch của hãng.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Với việc chính thức đề cử ông Scott Bessent làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Tổng thống đắc cử Donald Trump đang gửi một thông điệp mạnh mẽ về định hướng kinh tế của mình.
GAC Aion Y Plus, Omoda C5 hay Haval Jolion đều được định vị ở nhóm xe cỡ B và chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong 2 tháng cuối năm.
Doanh số xe điện tại Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh nhưng thực tế tình hình tài chính của các hãng lại không mấy sáng sủa. Dự báo 293/300 công ty sẽ biến mất trong 10 năm tới.
Nhóm SUV cỡ D tại Việt Nam được khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, giúp giá bán nhiều dòng xe giảm xuống dưới mốc một tỷ đồng.
Sau khi nhận được “giấy thông hành”, quả dừa tươi của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã tăng đột biến hơn 1.100% về lượng và tăng hơn 900% về giá trị.
bZ7 là sản phẩm thuần điện thứ 4 được Toyota giới thiệu tại Trung Quốc, nhằm cạnh tranh với các đối thủ nội địa như BYD, Luxeed, Xiaomi.
Sau 2 mẫu xe thuần điện, Xiaomi đang phát triển mẫu xe thứ ba sử dụng hệ truyền động điện mở rộng phạm vi, nhiều khả năng có cấu hình 3 hàng ghế.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.