Ôtô nhập khẩu giảm mạnh, thị trường ngóng chờ xe mới
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
92 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Sau Tết Âm lịch, các nhà sản xuất áp dụng giảm giá, ưu đãi đối với nhiều dòng xe nhập khẩu để thu hút khách hàng.
ZS Smart Up STD+ là phiên bản thay thế ZS Standard được ra mắt trước đây.
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
Các hãng và đại lý ôtô đang đưa ra nhiều mức giá giảm đối với các mẫu xe nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại về chất lượng.
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Với phí trước bạ mới, các mẫu ôtô lắp ráp nội địa ăn khách có thêm lợi thế cạnh tranh so với xe nhập khẩu.
Bộ GTVT công bố dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi với thời gian lấy ý kiến kéo dài đến 21/6. Trong đó đáng chú ý là đề xuất xe máy phải bật đèn 24/24 khi ra đường.
Nghị định 17/2020 vừa được Chính phủ ban hành sẽ tháo gỡ những nút thắt trong việc nhập khẩu ôtô và bổ sung quy định về việc bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam.
Honda City 2020 được giới thiệu với thiết kế thể thao hơn đi cùng động cơ tăng áp 1.0L và hộp số CVT.
Theo lãnh đạo Savico, nguồn cung xe nhập khẩu tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn khiến các đại lý gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.
Nửa ngày sau bài viết của Zing.vn, một đơn vị phân phối ôtô Trung Quốc tại Việt Nam đã có văn bản xin lỗi khách hàng và thông báo gỡ bỏ ứng dụng bản đồ có "đường lưỡi bò".
Triển lãm VMS 2019 diễn ra từ ngày 23-27/10/2019. Hãng xe VinFast không góp mặt. Một số hãng xe sang như BMW, Porsche, Maserati cũng không tham gia.
Ít ai biết, để có một mức giá ôtô được nhiều khách hàng chấp nhận là cả một nghệ thuật trong việc phân tích thị trường và thị hiếu tiêu dùng.
Xe giá rẻ nhập khẩu ngày càng về nhiều. Các đầu mối ôtô tập trung vào những mẫu xe nhập khẩu giá dưới 400 triệu đồng phù hợp thị trường Việt Nam, tuy nhiên mức giá vẫn khó giảm.
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
Phân khúc xe hạng B về cuối năm càng thêm sôi động khi xuất hiện những sản phẩm mới, nhập khẩu nguyên chiếc, cạnh tranh quyết liệt, mang lại thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, các phân khúc xe đều bị ảnh hưởng nhiều do Nghị Định 116, đặc biệt là phân khúc xe bán tải, nơi có rất nhiều mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan.
Thị trường ôtô Trung Quốc là nơi hội tụ những điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Nhiều mẫu xe đáng chú ý sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018 diễn ra vào tháng 10 tới đây.