Vì sao ôtô Indonesia giá gốc 280 triệu ùn ùn về Việt Nam?
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
217 kết quả phù hợp
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
Các câu chuyện về "người nghèo mua xe hơi", đề cập đến những thanh niên sở hữu một chiếc ôtô đắt tiền trong khi chật vật kiếm sống, gây xôn xao dư luận.
Trước áp lực tồn kho lớn lại thêm sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, nhiều hãng xe, đại lý phải tăng khuyến mại, giảm giá bán.
Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) chính thức thông báo Triển lãm Ôtô Việt Nam 2020 (VMS 2020) sẽ không được diễn ra.
Bộ Thương mại Mỹ hôm 23/6 cho biết họ đã mở cuộc điều tra về việc nhập khẩu lốp xe từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Lốp xe Việt Nam bị cáo buộc bán phá giá 5-22%.
Quy định bật đèn xe cả ngày khi tham gia giao thông không còn mới trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu, nơi thường xuyên có sương mù và phương tiện di chuyển với tốc độ cao.
Khảo sát các đại lý ôtô tại TP.HCM cho thấy khách đến tìm hiểu, mua sắm thưa thớt. Những tháng đầu năm cũng được xem là mùa thấp điểm nhất trong năm của thị trường xe hơi.
Suzuki đã lên kế hoạch ngừng bán mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny tại châu Âu từ năm sau vì động cơ hiện hành không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới sẽ có hiệu lực từ đầu 2021.
Những ngày này, tại TP.HCM, khảo sát các cửa hàng sửa chữa ôtô ở quận 2, 5, 6, Bình Thạnh, Tân Bình cho thấy nhiều nơi đã đầy ắp xe.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng việc nhiều hàng hóa cài cắm "đường lưỡi bò" là điều đáng suy nghĩ. Ông cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng biện pháp xử lý để không tái diễn.
Sự góp mặt của chuyến xe hạnh phúc Happy Truck chứa đầy những ly mì nóng hổi đã khiến Vietnam Motor Show 2019 thêm thú vị.
Mỗi sale được giao chỉ tiêu bán hàng ở VMS 2019, các hãng tích cực mang các chương trình bán hàng thông qua việc ưu đãi để khách nhanh "xuống tiền".
Tuy có nhiều mẫu xe hấp dẫn sắp lộ diện, Vietnam Motor Show 2019 lại vắng mặt các tên tuổi lớn. Doanh số mới là mục tiêu chính của nhiều nhà sản xuất ôtô tại kỳ triển lãm.
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
Ban lãnh đạo Savico cho biết dù doanh thu thuần trong quý II có tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng thực tế thị trường ôtô đã gặp nhiều khó khăn hơn so với quý I khiến lợi nhuận giảm.
Trong khi doanh thu và lợi nhuận của City Auto tăng đột biến một phần nhờ thay đổi cách ghi nhận các khoản tiền hỗ trợ từ hãng Ford Việt Nam, dòng tiền nửa năm lại âm 27 tỷ đồng.
Triển lãm VMS 2019 diễn ra từ ngày 23-27/10/2019. Hãng xe VinFast không góp mặt. Một số hãng xe sang như BMW, Porsche, Maserati cũng không tham gia.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.