Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sớm xây dựng luật giáo viên
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhiệm kỳ này, ông sẽ sớm xây dựng luật giáo viên, giao quyền tự chủ hoạt động cho các trường đại học, tập trung đào tạo lại đội ngũ giáo viên.
376 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhiệm kỳ này, ông sẽ sớm xây dựng luật giáo viên, giao quyền tự chủ hoạt động cho các trường đại học, tập trung đào tạo lại đội ngũ giáo viên.
Trang tìm kiếm việc làm Adzuna gần đây đưa ra 10 công việc có mức lương hậu hĩnh mà không yêu cầu bằng cấp ở Vương Quốc Anh như quản lý nhân lực, môi giới chứng khoán, nhà báo.
Trên cả nước, hàng chục nghìn người học sư phạm ra trường phải từ bỏ giấc mơ đứng trên bục giảng vì khủng hoảng thừa nhân lực.
Những thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển vào các ngành sư phạm cần cân nhắc kỹ năng lực để tránh gặp rủi ro.
Theo PGS.TS Bùi Văn Quân, Hiệu trưởng ĐH Thủ Đô, đến năm 2020, Việt Nam có thể thừa khoảng 41.000 giáo viên tiểu học, 12.200 giáo viên THCS và 16.900 giáo viên THPT.
Việc tăng lương cho giáo viên nên ưu tiên người giỏi và những người có mức lương thấp mà lại làm công việc tương đối nặng nhọc.
Việc tiêu cực sẽ xảy ra không chỉ ở cụm thi địa phương mà tất cả các cụm thi khác nếu các khâu không được kiểm tra giám sát.
Để học tốt và tìm được việc làm các ngành thuộc khối khoa học xã hội, thí sinh cần rất nhiều kỹ năng.
Theo dự báo thị trường lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Kỹ thuật ôtô, Tâm lý học... là những ngành cần nhiều nhân lực trong vài năm tới.
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, từ khoá tuyển sinh năm 2016, các trường sư phạm sẽ đào tạo theo chương trình được đổi mới và phải nỗ lực để thay đổi, nâng cao chất lượng.
Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các trường sư phạm trên cả nước chấm dứt tuyển sinh đào tạo từ xa đối với ngành sư phạm, tiếp tục thực hiện lộ trình giảm chỉ tiêu tuyển sinh.
Theo ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, một bộ phận giáo viên có điều kiện tăng thu nhập rất cao từ hoạt động giảng dạy.
Đó là lo lắng của một số lãnh đạo trường đại học, khi năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ khống chế quy mô đào tạo sinh viên chính quy ở các trường.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Giáo viên dạy tiếng Anh không giao tiếp được bằng tiếng Anh nên chỉ chú trọng dạy đọc, viết. Học sinh không giao tiếp được tiếng Anh là tất yếu, đa số lên đại học phải học lại.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 về dạy tiếng Anh chuyên ngành đã được triển khai từ 5 năm nay. Tại các trường đại học ở Huế, cả trò lẫn thầy đều gặp khó khi thực hiện đề án này.
Việc triển khai dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh gặp nhiều trở ngại, đặc biệt do trình độ tiếng Anh của giáo viên còn hạn chế.
Chứng kiến hình ảnh thầy cô nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Khai Trí (xã Nhuận Đức, Củ Chi, TP HCM) mới thấy nghề giáo lắm gian nan.
Bộ GD&ĐT sẽ chuyển một số cao đẳng sư phạm thành cơ sở 2 của trường đại học sư phạm hoặc trường khác để chuyển đổi ngành nghề.
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.