Cảng Cái Mép chính thức được đón siêu tàu container
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận cho cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
287 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận cho cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Sự kiện Bến Cát chính thức lên thành phố từ ngày 1/5 là cú hích mạnh đưa đô thị này vào giai đoạn đột phá mới. Thị trường bất động sản TP Bến Cát cũng có những bước chuyển lớn.
Bộ KH&ĐT, TP.HCM, tỉnh Đồng Nai cho rằng cần tính đến phương án đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành ngay lên 10 làn xe thay vì 8 làn xe.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực giao thông, đường sắt, năng lượng...
Tuyến đường ĐT.746 ở Bình Dương có chiều dài khoảng 11,4 km được nâng cấp với số vốn ban đầu gần 1.500 tỷ đồng, sau đó tăng vốn lên thành hơn 3.000 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn xây dựng Cảng Quốc tế Tân Cảng-Cái Mép thông minh, hiện đại, sáng, xanh, sạch, đẹp.
Được phân bổ số vốn "khủng" nhất với hơn 57.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng "thúc" tiến độ thực hiện, giải ngân ngay từ đầu năm 2024.
Sau hơn nửa năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã dần thành hình. Trong khi đó, đoạn qua Đồng Nai vẫn chưa xong việc giải phóng mặt bằng.
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu có 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025 và trong năm 2024 đưa vào khai thác, sử dụng ít nhất 130 km đường bộ cao tốc.
Chính phủ yêu cầu triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên, năm 2024 cắt giảm, tiết kiệm 5% ngay từ đầu năm dự toán chi thường xuyên so với dự toán được giao.
Sáng 28/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
Cục Hàng hải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phải phối hợp chặt chẽ với nhau cùng xây dựng quy hoạch để thuận tiện cho việc vận tải hàng hóa, từ đó giảm chi phí logistics.
Sau 9 tháng khởi công, toàn bộ Khu công nghiệp VSIP 3 (Bình Dương) như một đại công trường với hàng nghìn công nhân, máy móc làm việc liên tục.
TP.HCM phấn đấu đến năm 2035 đạt mục tiêu có được 220 km. Ngoài ra, thành phố cũng có kế hoạch nâng tổng chiều dài đường sắt đô thị lên đến trên 400 km.
Mỹ Phước - Tân Vạn dần trở thành tuyến đường xương sống, góp phần đưa hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương phát triển vượt bậc.
Bồn chứa LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) đầu tiên tại Việt Nam được PV GAS đầu tư với số vốn 285 triệu USD, công suất chứa 1 triệu tấn LNG, tương đương khoảng 180.000 m3.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chọn khu đất khoảng 47 ha nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, để tổ chức san hạ mặt bằng, tận dụng nguồn đất thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ hoạt động sẽ đóng góp cho ngân sách Nhà nước 34.000-40.000 tỷ đồng/năm, thông qua thuế bốc xếp, lưu bãi, xuất nhập khẩu hàng hóa...
Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được đề xuất nằm trong các dự án ưu tiên về kết cấu hạ tầng.
Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho biết sau khi sửa chữa đường băng, số lượt cất cánh, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất còn ít hơn lúc chưa sửa. Bộ trưởng GTVT cũng xác nhận thông tin này.