Bộ trưởng GD&ĐT: 'Hạn chế tối thiểu tác động của dịch lên giáo dục'
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, một trong những nhiệm vụ lớn của năm 2022 là chống dịch Covid-19, hạn chế đến mức tối thiểu tác động của dịch bệnh lên giáo dục, đào tạo.
800 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT: 'Hạn chế tối thiểu tác động của dịch lên giáo dục'
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, một trong những nhiệm vụ lớn của năm 2022 là chống dịch Covid-19, hạn chế đến mức tối thiểu tác động của dịch bệnh lên giáo dục, đào tạo.
Trường tư thục lao đao: Nhiều hệ lụy nếu không thể vực dậy
Trường tư phải đóng cửa, nhà đầu tư rút khỏi lĩnh vực giáo dục, khi học sinh quay trở lại sẽ không đủ lớp học, tăng áp lực lên hệ thống trường công, ảnh hưởng đến giáo dục.
Trẻ mầm non TP.HCM đến trường từ tháng 2
Từ tháng 2 đến tháng 7, trẻ em mầm non TP.HCM sẽ được đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ.
Căn cước công dân sẽ tích hợp bằng lái xe, ví điện tử
Theo đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, thẻ gắn chip sẽ dần thay thế bằng lái xe, bảo hiểm y tế, thẻ cán bộ, công chức, viên chức và tích hợp thông tin tiêm chủng.
Dự kiến trẻ mầm non ở TP.HCM đến trường từ tháng 2/2022
Trong kế hoạch năm học với bậc mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất cho các trường mầm non mở cửa, đón trẻ từ tháng 2/2022.
Học sinh lớp 7, 8, 10, 11 ở TP.HCM trở lại trường từ 4/1/2022
Quyết định được UBND TP.HCM thông báo sáng 31/12 sau thời gian thí điểm dạy học trực tiếp với khối 9 và 12.
Bình Phước cho học sinh đến trường từ 3/1/2022
Bình Phước sẽ cho học sinh 8 trường phổ thông thuộc 2 huyện Bù Đăng và Bù Đốp đến lớp từ đầu năm 2022. Hai địa phương này đang có nguy cơ dịch cấp độ 2.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm rõ sai phạm biên soạn sách giáo khoa
Xác định Ban cán sự đảng Bộ GD&ĐT nhiệm kỳ 2016-2021 có một số vi phạm trong biên soạn SGK, đầu tư công, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng cần tiếp tục làm rõ những vi phạm này.
Bộ GD&ĐT hướng dẫn cho trẻ mầm non trở lại trường
Theo hướng dẫn của bộ, việc dạy học trực tiếp cho bậc mầm non cần thực hiện theo nguyên tắc khu vực kiểm soát được dịch, chủ động báo cáo cấp quản lý để trẻ đến lớp.
Băn khoăn mức dự chi giảng viên làm tiến sĩ trong nước
Nhiều ý kiến cho rằng mức hỗ trợ từ 13-20 triệu đồng/năm cho giảng viên học tiến sĩ theo diện Ðề án 89 để thực hiện đề tài luận án, tham dự hội thảo ở trong nước quá “bèo bọt”.
Các trường ở TP.HCM băn khoăn chi phí mua que test nhanh Covid-19
Về lâu dài, trường học mở cửa sẽ đối mặt nguy cơ có F0, F1 thường xuyên. Chi phí xét nghiệm nhanh là vấn đề với các cơ sở giáo dục.
Hà Nội sẵn sàng cho kịch bản có 100.000 ca mắc Covid-19
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ đánh giá cấp độ dịch ở xã, phường mỗi lần một tuần để áp dụng phù hợp các biện pháp hành chính, điều chỉnh phòng chống dịch Covid-19.
Đẩy mạnh giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS và THPT
Thực hiện công tác đào tạo cho lứa tuổi học sinh là điều cấp thiết để xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn.
Cảnh báo bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng
Một số chuyên gia giáo dục đánh giá các vụ bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng, để lại hệ lụy xấu. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những lý do "rất trẻ con".
Nhiều trẻ em ở Mỹ chọn học online vì sợ bị bắt nạt tại trường
Nhiều học sinh, đặc biệt là trẻ da màu, cho rằng học online là cách tốt nhất để các em tránh khỏi tình trạng bắt nạt khi ở trường.
Giải pháp quản lý học sinh khi trở lại trường
Khi mở cửa trở lại, trường học cần đảm bảo an toàn cho học sinh bằng cách tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch, ứng dụng công nghệ để theo dõi sức khỏe và quản lý hoạt động.
Phó thủ tướng đề nghị có chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục
Bộ GD&ĐT cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cần xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập trình Chính phủ trong tuần tới.
Nhiều địa phương cho học sinh đến trường trở lại
Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, một số địa phương giới hạn việc phong tỏa trường học khi có F0, cho học sinh đến lớp.
Quốc hội đề nghị đánh giá hiệu quả học trực tuyến vào đầu năm 2022
Quốc hội yêu cầu ngành giáo dục đánh giá đầy đủ, chính xác tác động của dịch Covid-19, nhất là hiệu quả của việc học trực tuyến để có chiến lược thích ứng.
Khó khăn trong việc cho sinh viên, học sinh trở lại trường
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nêu một số khó khăn trong việc cho người học trở lại trường.