Cần những cơ chế đặc biệt xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
1.355 kết quả phù hợp
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
Chiều 16/10, xảy ra vụ tai nạn lao động tại công trường thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, làm một công nhân tử vong.
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn nếu được xem xét, phê duyệt sẽ mở rộng đường từ quy mô hai làn xe lên 4 làn xe nhằm khai thác an toàn.
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Đúng 8h30 ngày 13/10, 4 nhà leo núi xuất sắc cùng tranh tài tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Cầu Cần Thơ 2, cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu, nối TP Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, được đề xuất 2 phương án xây dựng, dự kiến triển khai trước năm 2030.
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Gạo ST25 ồ ạt tăng giá, giá nhà phố mới ở TP.HCM trung bình hơn 380 triệu đồng/m2, giáo viên ở TP.HCM bị "tố" ép học sinh học thêm... là những thông tin đáng chú ý.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát suất đầu tư, tổng mức đầu tư chính xác, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chủ tịch Viettel đề xuất Chính phủ có chiến lược hoặc nghị quyết để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Đồng thời, cần nâng cao vai trò ngoại giao kinh tế.
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.