Ông Phạm Nhật Vượng góp xong 48 triệu cổ phiếu VIC vào VinSpeed
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 4.300 tỷ đồng, để góp vốn vào VinSpeed.
1.354 kết quả phù hợp
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 4.300 tỷ đồng, để góp vốn vào VinSpeed.
Lãnh đạo Đèo Cả cam kết bảo hành suốt vòng đời dự án PPP. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang áp dụng mô hình PPP+++ nhằm gắn kết trách nhiệm giữa nhà đầu tư và nhà thầu.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Ban quản lý dự án 7, Khu quản lý đường bộ IV khắc phục các bất cập, hư hỏng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Chiếc xe tải gặp tai nạn nằm chắn ngang đường, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết bị tê liệt trong nhiều giờ.
Trước nhu cầu gia tăng của khách Việt đến Tây Vân Nam, Trung Quốc tạm khai thác tuyến tàu từ Hà Khẩu Bắc đến Đại Lý và Dương Bích, rút ngắn thời gian di chuyển và tăng kết nối nội địa.
Chủ tịch Trần Bá Dương cho rằng sau năm 2024 đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 3.228 tỷ đồng, Thaco sẽ dần tăng trưởng tốt và ổn định, từ 2027 sẽ lãi ít nhất 15.000 tỷ đồng/năm.
Đây là con số cao nhất kể từ khi Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) công bố thông tin.
Nhiều tài xế điều khiển phương tiện trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng qua Hà Tĩnh khó hiểu vì biển báo chỉ dẫn lối ra ghi tên “Cẩm Dân”, trong khi địa phương không có tên gọi này.
Dù đã được ngành chức năng tuyên truyền, song tình trạng người dân điều khiển xe máy chạy trên cao tốc qua Hà Tĩnh hay gia súc đi lại trên tuyến đường này vẫn còn xảy ra.
Bày tỏ mong muốn Chính phủ quy định cụ thể về tỷ lệ hàng nội địa trong các dự án vốn đầu tư công, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long mạnh dạn đề xuất mức 70%.
Các doanh nghiệp và chuyên gia đánh giá Nghị quyết 66 và 68 được đánh giá là bước đột phá thể chế quan trọng. Tuy nhiên, cần có sự hành động quyết liệt để tránh bỏ lỡ thời cơ.
Ông Phạm Nhật Vượng vừa đăng ký chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC, tương đương hơn 4.700 tỷ đồng để góp vốn vào VinSpeed.
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của hai doanh nghiệp tư nhân có nhiều điểm khác nhau về phương án vốn, tiến độ triển khai và những ưu đãi kỳ vọng.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương vừa gửi văn bản đến Thủ tướng về việc đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn 61,35 tỷ USD, cam kết hoàn thành trong 7 năm.
Thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, hai cầu dây văng Bình Khánh (sắp hợp long) và Phước Khánh (vừa tái khởi công) nổi bật với tĩnh không thông thuyền 55 m cao nhất Việt Nam.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.