Các hãng có thể bay Côn Đảo mà không cần kéo dài đường băng?
Báo cáo rà soát năng lực khai thác của sân bay Côn Đảo cho thấy đường băng 1.830 m có thể tiếp nhận hầu hết dòng máy bay thân hẹp của Airbus vốn thông dụng tại Việt Nam.
1.125 kết quả phù hợp
Báo cáo rà soát năng lực khai thác của sân bay Côn Đảo cho thấy đường băng 1.830 m có thể tiếp nhận hầu hết dòng máy bay thân hẹp của Airbus vốn thông dụng tại Việt Nam.
Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam ACV đang xem xét phương án sử dụng một phần nhà ga quốc tế tại Tân Sơn Nhất để phục vụ hành khách quốc nội trong dịp cao điểm hè.
Việc sửa chữa, nâng cấp đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến khu vực này ngổn ngang, máy bay phải xếp hàng dài chờ lượt cất cánh.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đơn vị quản lý bay khắc phục ngay cảnh ùn tắc không lưu tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thông qua việc điều phối lại slot bay của các hãng hàng không.
Các hãng hàng không cho biết hoạt động sửa chữa đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang gây ùn tắc khu bay. Nhiều chuyến bay vào giờ đẹp đã bị hủy gây phiền toái cho hành khách.
Từ chỗ là sân chơi riêng của VASCO và Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng đang quan tâm đường bay Côn Đảo và tính thuê loại máy bay phù hợp để khai thác.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể gửi thư tới hành khách đi lại bằng đường hàng không khi việc sửa chữa đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến tình trạng chậm chuyến tăng cao.
Xe bán tải của Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO đâm tử vong một nhân viên vệ sinh của sân bay Nội Bài khi người này đang làm việc tại đường công vụ gần sân đỗ.
Chiếc xe kéo máy bay bị gãy chốt an toàn cần kéo đẩy trên đường băng khiến hoạt động bay tại Nội Bài bị đình trệ 20 phút.
Sau khi bị xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi gây rối, nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị phạt bổ sung bằng hình thức cấm bay 1 năm.
Đường băng sân bay Nội Bài cần đại tu tổng thể sau khi phương pháp sửa chữa theo kiểu chắp vá không còn phát huy tác dụng.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên, cổ đông lớn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đề xuất mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2.007 tỷ đồng, giảm 80% so với năm trước.
Sau khi máy bay VietJet mắc kẹt trên nền cỏ sân bay, lực lượng chức năng đã làm việc xuyên đêm với 3 lần kéo thử không thành.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, máy bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh là sự cố hàng không nghiêm trọng.
Sáng 15/6, đội xử lý sự cố và các nhân viên kỹ thuật đã đưa máy bay A321neo mang số hiệu VJ322 của VietJet trở lại sân đỗ.
Việc vừa sửa chữa, vừa vận hành đường cất hạ cánh đang đẩy sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào trạng thái dễ bị đình trệ khi sự cố xảy ra.
Ngày 15/6, tổ điều tra sẽ giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân sự cố.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways đều thông báo phải điều chỉnh giờ cất cánh của hàng trăm chuyến bay do sự cố tại Tân Sơn Nhất chiều 14/6.
Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không điều tra, đánh giá sự cố máy bay của hãng Vietjet Air trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Máy bay mang số hiệu VJ322 của VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng. Toàn bộ sân bay này đang tạm dừng hoạt động.