Xử phạt nặng nếu kỳ thị người từ vùng dịch
Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu các sở, ngành rút kinh nghiệm trong việc kỳ thị người Trung Quốc, chấn chỉnh những cơ sở kinh doanh có thái độ này.
956 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu các sở, ngành rút kinh nghiệm trong việc kỳ thị người Trung Quốc, chấn chỉnh những cơ sở kinh doanh có thái độ này.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết tới đây thành phố sẽ có buổi làm việc chuyên đề với Bộ GTVT để tháo dỡ khó khăn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith.
Bà chủ tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga rút khỏi HĐQT Hapro sau gần 2 năm giữ vị trí chủ tịch. Hapro là một trong những doanh nghiệp nắm giữ nhiều khu đất vàng nhất ở thủ đô.
Theo kế hoạch, sau khi dự án Cát Linh - Hà Đông hoàn thành thì nghĩa vụ trả nợ thuộc Hà Nội. Tuy nhiên, khi dự án chưa xong, chưa thể bàn giao cho Hà Nội, Bộ GTVT phải trả tiền.
Cục Hàng không cho biết các hãng được phép bay thêm một số chuyến ngoại lệ đến Trung Quốc để đưa - đón hành khách về nước.
Gần 100 nhân sự tại dự án đường sắt Cát Linh kẹt ở Trung Quốc vì dịch virus corona diễn biến phức tạp, trong khi họ phải có mặt đầy đủ ở Việt Nam từ 1/2.
Do nhu cầu gửi thú cưng để về quê hay đi du lịch của nhiều người, vài năm gần đây, cứ đến gần Tết, khách sạn thú cưng lại trong tình trạng “cháy phòng”.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Quất cảnh và các mặt hàng gốm sứ được bày bán la liệt dưới chân nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông, xâm phạm cả khuôn viên nhà ga lẫn vỉa hè bên ngoài.
Ngay tuần đầu tiên của năm mới 2020, lãnh đạo cấp cao trong các cuộc họp, hội nghị đầu năm đã phát đi những thông điệp mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành ở các lĩnh vực.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ còn những thủ tục rất nhỏ, nếu không sớm đưa vào vận hành thì người dân sẽ không đồng tình.
Bộ GTVT không nhận bàn giao đường sắt Cát Linh nếu đơn vị thi công chưa chứng minh được chất lượng và tính an toàn như đã nêu trong hợp đồng.
Về việc đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần chậm tiến độ, Bí thư Hoàng Trung Hải nhận lỗi với cử tri khi TP chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển đô thị và đi lại của người dân.
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
Bộ GTVT đã báo cáo Quốc hội tiến độ thi công 5 tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, cả 5 dự án đều đội vốn, chậm tiến độ vì năng lực của chủ đầu tư và tư vấn.
Thủ tướng lưu ý khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải được xử lý nghiêm.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.